Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcAnh cam kết hỗ trợ Việt Nam tiêu chuẩn hóa phát triển Thành phố Thông minh

Anh cam kết hỗ trợ Việt Nam tiêu chuẩn hóa phát triển Thành phố Thông minh

doan anh

Phái đoàn thương mại gồm 11 công ty của Vương quốc Anh vừa có chuyến thăm Việt Nam, tìm hiểu cơ hội phát triển và khuyến khích Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn hóa thành phố thông minh.

Phái đoàn thương mại gồm 11 công ty của Vương quốc Anh vừa có chuyến thăm Việt Nam kéo dài 5 ngày để tìm hiểu các cơ hội phát triển thành phố thông minh và khuyến khích Việt Nam áp dụng  tiêu chuẩn hóa thành phố thông minh.

Chuyến thăm của Phái đoàn thương mại là một trong những sự kiện tiếp nối triển khai Ý định thư giữa Vương quốc Anh và Việt Nam nhằm tăng cường hợp tác kết nối doanh nghiệp trong phát triển kỹ thuật số vào năm 2022 và hỗ trợ Chương trình Thành phố Tương lai Toàn cầu rộng lớn hơn của Vương quốc Anh.

Phái đoàn lần này bao gồm 11 doanh nghiệp trong lĩnh vực liên quan bao gồm: Arup, Tổ chức Tiêu chuẩn  Anh, Arup, Caburn Telecom, Carbon Re, CogAI, Edify, Indie Spring, Kingspan, ProtectBox, Unifi.ID và VX  Fiber Vương quốc Anh.

Trong chuyến công tác thương mại kéo dài 3 ngày tại Hà Nội và 2 ngày tại TPHCM,  các doanh nghiệp Anh đã gặp gỡ đại diện từ các cơ quan chức năng và bên liên quan trong khu vực công và tư nhân, tham gia vào các phiên kết nối doanh nghiệp (B2B) và sự kiện "Ngày thành phố thông  minh Vương quốc Anh" tại TP HCM.

Chia sẻ về chuyến thăm, Đại sứ Anh tại Việt Nam, Iain Frew cho biết, việc triển khai và quản lý thành phố thông minh hiệu quả sẽ hỗ trợ các đô thị nắm bắt các cơ hội và  giải quyết các thách thức của quá trình đô thị hóa nhanh đồng thời tăng cường khả năng thích ứng và chống chịu với khí hậu.

Đại sứ cũng khẳng định thông qua sự kiện này, Vương quốc Anh cam kết tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư với Việt Nam và hỗ trợ quốc gia này trong việc tiêu chuẩn hóa phát triển Thành phố Thông minh. Theo đó, hỗ trợ Việt Nam thiết lập một lộ trình rõ ràng trong tiến trình hướng đến phát triển đô thị thông minh.

Trong cuộc họp với Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, hai bên đã trao đổi về các tiềm năng hợp tác  thương mại giữa Việt Nam và Vương quốc Anh  trong lĩnh vực thành phố  thông minh và thảo luận về Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia và các nền tảng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông minh  trong phát triển đô thị.

Hai bên thống nhất tăng cường hợp tác và khai thác Ý định thư giữa Bộ Thông tin  và Truyền thông Việt Nam và Bộ Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Vương quốc Anh, tạo  tiền đề cho hợp tác số song phương trong tương lai.

Theo Kelly Cailes, Phó Chủ tịch Phụ trách Phát triển Thị trường, Carbon Re, Việt Nam mang đến cơ hội chất lượng cho các công nghệ thành phố thông minh nhằm giải quyết tình  trạng quá tải cơ sở hạ tầng và các tác động tiêu cực đến môi trường. “Sự phát triển của các thành phố thông minh là không thể tránh khỏi nhưng cần có các mối quan hệ đối tác xuyên biên giới nhằm hướng  tới sự gắn kết và bền vững. Và Phái đoàn Thương mại cung cấp nền tảng để làm như vậy,” ông Kelly Cailes khẳng định.

Chuyến thăm là một trong số những hợp tác tiêu biểu giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trong lĩnh vực Thành phố Thông minh. Một số hợp tác khác có thể kể đến Chương trình Thành phố Tương lai Toàn cầu với hiện 30 dự án tại 19 thành phố của 10 quốc  gia trên thế giới. Năm 2020, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã phê chuẩn TPHCM tham gia chương trình này do Vương quốc Anh tài trợ.

Bên cạnh đó “Sổ tay Thành phố Thông minh: Việt Nam” cũng được phát triển bởi Bộ Thương mại Quốc tế Vương quốc Anh cùng với Arup, đưa ra cái nhìn toàn cảnh về tiềm năng Thành phố Thông minh tại Việt Nam. Vừa qua hai bên đã ký Ý định thư giữa Bộ Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông, và Thể thao Vương quốc Anh với Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực số hóa và thương  mại.

Nguồn: Kinh tế Đô thị 

Từ khóa: Anh- Việt Nam, thành phố thông minh

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007390596
Go to top