Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcViệt Nam và Ấn Độ thúc đẩy thương mại, đầu tư và du lịch

Việt Nam và Ấn Độ thúc đẩy thương mại, đầu tư và du lịch

ttxvndet may8Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tại Phòng Thương mại và Công nghiệp của các thương nhân Kolkata thu hút sự tham dự 50 doanh nghiệp Ấn Độ và các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong chuyến công tác tại Kolkata, bang Tây Bengal, nhân dịp 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ấn Độ (1972-2022) và 132 năm kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam phối hợp các phòng thương mại và công nghiệp tại Kolkata tổ chức hai sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch vào Việt Nam vào ngày 13/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tại Phòng Thương mại và Công nghiệp của các thương nhân Kolkata thu hút sự tham dự 50 doanh nghiệp Ấn Độ và các doanh nghiệp Việt Nam.

Ngay sau đó, Đại sứ Phạm Sanh Châu cùng đoàn tham dự Hội nghị xúc tiến thương mại với Phòng Thương mại Calcutta có sự tham gia của trên 40 doanh nghiệp. Phòng Thương mại Calcutta được thành lập từ năm 1830, là hiệp hội công nghiệp và thương mại lâu đời nhất ở Ấn Độ. Thành viên gồm các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo, ôtô, máy móc nông nghiệp, thép, giáo dục, dệt may, chè, chất dẻo, IT…

Phát biểu tại hai sự kiện, Đại sứ Phạm Sanh Châu nêu bật mối quan hệ mật thiết về lịch sử, chính trị, văn hóa và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Ấn Độ nói chung và giữa Việt Nam và Tây Bengal nói riêng. Quan hệ Việt Nam-Ấn Độ ngày càng được củng cố và thúc đẩy trên 5 trụ cột chính trị, quốc phòng-an ninh, kinh tế, khoa học công nghệ, giáo dục và văn hóa.

Về thương mại, thương mại song phương tăng trưởng đều với tốc độ cao từ mức 200 triệu USD năm 2000 lên trên 13 tỷ USD năm 2021, đưa Ấn Độ trở thành đối tác thương mại đứng thứ 8 của Việt Nam và tiệm cận mục tiêu kim ngạch 15 tỷ USD do lãnh đạo hai nước đặt ra.

Về đầu tư, tính đến ngày 20/3/2022, Ấn Độ có 317 dự án còn hiệu lực tại Việt Nam với số vốn là 1,005 tỷ USD, đứng thứ 24 trong số 129 quốc gia/vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam. Hiện nhiều tỷ phú và các doanh nghiệp lớn hai nước đang tìm kiếm đầu tư. Khả năng quan hệ đầu tư giữa hai nước có những đột phá mới trong những năm tới, tập trung vào lĩnh vực cảng biển, năng lượng, cơ sở hạ tầng, dầu khí, IT.

Hai nước có tiềm năng trong thúc đẩy du lịch khi cả hai đều có nhưng thắng cảnh và di tích lịch sử, văn hóa thu hút du khách. Với việc nối lại đường bay thẳng Kolkata đến Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh và việc tăng tần suất các đường bay thẳng giữa hai nước, du lịch sẽ phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ.

Hãng Indigo nối lại đường bay Kolkata-Hà Nội, Kolkata-Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 23/5. Vietjet Air nối lại đường bay New Delhi-Hà Nội và New Delhi-Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 29/4, chuẩn bị triển khai đường bay Mumbai-Hà Nội, Mumbai-Thành phố Hồ Chí Minh, Mumbai-Phú Quốc, Phú Quốc-New Delhi.

Đại sứ Phạm Sanh Châu nhấn mạnh khía cạnh lịch sử và văn hóa đặc biệt của mối quan hệ giữa bang Tây Bengal và Việt Nam. Tây Bengal có dân số tương đương với Việt Nam và đặc điểm khí hậu, văn hóa khá tương đồng. Việc thiết lập đường bay thẳng giúp rút ngắn thời gian di chuyển chỉ với hơn 2 giờ bay trực tiếp từ Kolkata đến Hà Nội.

Đại sứ chỉ ra các lĩnh vực Tây Bengal và các tỉnh của Việt Nam có thể thúc đẩy hợp tác nông sản, du lịch, hóa chất và công nghệ thông tin, bất động sản, năng lượng Mặt Trời, giáo dục, dược phẩm và y tế.

Tại các buổi trao đổi, các doanh nghiệp thành viên của Phòng Thương mại và Công nghiệp của các thương nhân Kolkata và Phòng Thương mại Calcutta tìm hiểu Việt Nam thành công trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và phổ cập giáo dục tiểu học, nâng cao đời sống nhân dân.

Một số ý kiến tham khảo hợp tác trong các lĩnh vực cụ thể, khả năng mở rộng thị trường tại Việt Nam cho các sản phẩm chủ lực của Tây Bengal như chè, dược phẩm, các sản phẩm làm từ sợi đay, khả năng ưu đãi thuế quan trong Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN-Ấn Độ.

Các doanh nghiệp đề nghị Đại sứ quán hỗ trợ, tạo điều kiện để tổ chức một đoàn doanh nghiệp thăm, tìm hiểu cơ hội kinh doanh, đầu tư, và du lịch tại Việt Nam và tiến hành hội nghị B2B trong thời gian tới.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, là một trung tâm thương mại và cảng biển lớn, Kolkata từng là thủ đô của Ấn Độ đến năm 1911. Kolkata hiện là thủ phủ của Tây Bengal, có vị trí chiến lược đặc biệt, có đường biên giới với Bangladesh ở phía Đông, Nepal ở phía Tây và Bhutan ở phía Đông Bắc.

Tây Bengal là bang giàu tài nguyên thiên nhiên với ngành sản xuất chè phát triển mạnh và là bang sản xuất gạo lớn và sản xuất khoai tây lớn thứ hai ở Ấn Độ. Các ngành công nghiệp chính của Tây Bengal là công nghệ thông tin (IT), da, dệt may, nông nghiệp, kim loại, khoáng sản và du lịch. Thành phố Kolkata có sàn giao dịch chứng khoán Calcutta Stock Exchange hơn 100 tuổi, lớn thứ hai của Ấn Độ./.

Nguồn: TTXVN/ Vietnam+

Từ khoá: Việt Nam, Ấn Độ, trung tâm thương mại

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387463
Go to top