Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcChủ tịch EuroCham kiến nghị mở cửa du lịch để thu hút đầu tư

Chủ tịch EuroCham kiến nghị mở cửa du lịch để thu hút đầu tư

doanh nghiep chau au ton tuong kinh te tang truong hqqq

Các doanh nghiệp Châu Âu đã kết thúc năm 2021 với tinh thần tích cực và lạc quan hơn về môi trường thương mại và đầu tư của Việt Nam.

Hơn một nửa (58%) lãnh đạo các doanh nghiệp châu Âu dự đoán sự ổn định và tăng trưởng kinh tế trong quý 1 năm 2022, tăng 8 điểm so với kỳ trước. Lãnh đạo các doanh nghiệp (DN) cũng tin tưởng về triển vọng phát triển DN trong giai đoạn bình thường mới này.

Trong đó, 43% DN có kế hoạch tăng đầu tư vào quý đầu tiên của năm 2022. Đồng thời, hơn một phần ba (38,5%) DN dự định tăng nhân viên khoảng 15% so với kỳ trước. Hơn một nửa (51,5%) số người tham gia khảo sát dự đoán tăng đơn đặt hàng và doanh thu, một mức tăng 7,5 điểm phần trăm so với quý III.

Trên đây là kết quả mới nhất của Chỉ số Môi trường Kinh doanh (Business Climate Index - BCI) do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa công bố.

 “Các doanh nghiệp Châu Âu đã kết thúc năm 2021 với tinh thần tích cực và lạc quan hơn về môi trường thương mại và đầu tư của Việt Nam” - báo cáo của EuroCham cho biết.

Chủ tịch EuroCham Alain Cany chia sẻ những số liệu mới nhất này là một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm đối với môi trường thương mại và đầu tư của Việt Nam hiện nay khi đại dịch đã được kiểm soát trở lại cũng như theo định hướng rõ ràng của Chính phủ rằng chúng ta học cách sống chung với dịch.

Người đứng đầu EuroCham bình luận lãnh đạo các DN hoan nghênh được trở lại cuộc sống và hoạt động kinh doanh như bình thường, đặc biệt là việc nới lỏng các yêu cầu nhập cảnh đối với những người nước ngoài đã được tiêm chủng sang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

“Gần 90% các công ty thành viên của chúng tôi báo cáo rằng các hạn chế trước đây đã ảnh hưởng đến hoạt động thương mại của họ. Với quy định mới này sẽ giúp cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao lòng tin của lãnh đạo DN hơn nữa” - ông Alain Cany nói.

Tuy nhiên, lãnh đạo EuroCham boăn khoăn khi một số ngành vẫn có nguy cơ tụt hậu trong cuộc đua phục hồi sau đại dịch. Trong đó, du lịch, một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam là ngành tạo ra hàng triệu việc làm vẫn bị hạn chế đối với các tour du lịch có hướng dẫn viên. Điều này đang kìm hãm tốc độ tăng trưởng kinh tế.

“Chúng tôi khuyến khích Chính phủ tiến xa hơn và nhanh hơn trong việc mở cửa trở lại, ít nhất là ở những khu vực có tỉ lệ tiêm chủng cao. Để từ đó Việt Nam có thể đạt được tiềm năng lớn nhất của mình trong việc phục hồi nền kinh tế và thu hút nhiều hơn các khoản đầu tư nước ngoài trong năm 2022” - người đứng đầu EuroCham góp ý.

Nguồn: Pháp luật 

Từ khóa: Eurocham, mở cửa du lịch, thu hút đầu tư

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007389839
Go to top