Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nước70% doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đang đứng ngoài nền kinh tế số

70% doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đang đứng ngoài nền kinh tế số

Có tới 70% doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đang đứng ngoài nền kinh tế số và chỉ có khoảng 20% đang chập chững tìm hiểu.

70 doanh nghiep nho va vua viet nam dang dung ngoai nen kinh te so

Báo cáo “Tiềm năng kinh tế số Việt Nam” công bố hồi tháng 10/2021 chỉ ra rằng, nếu được tận dụng tối đa trong nền kinh tế, công nghệ số có thể đem lại tới 74 tỷ USD cho Việt Nam vào năm 2030. Con số này tương đương 27% GDP của Việt Nam trong năm 2020. Mặc dù vậy, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam dường như vẫn “thờ ơ” và đứng ngoài nền kinh tế số.

Trong hội thảo “Nhận thức về an toàn thông tin cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam” do Đại học RMIT và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) tổ chức mới đây, VINASME cho biết, có tới 70% doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đang đứng ngoài nền kinh tế số và chỉ có khoảng 20% đang chập chững tìm hiểu.

Theo ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch VINASME, nhận thức về kinh tế số và hành động của các doanh nghiệp còn tương đối chậm chạp, chưa đồng đều và thiếu thống nhất. Do đó việc phổ biến và hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào nền kinh tế số là hết sức cần thiết và cấp bách. Đây là nhiệm vụ sống còn. Ông cũng nhấn mạnh rằng, nhận thức về an toàn thông tin là một khía cạnh trong vận hành nền kinh tế số.

Xung quanh vấn đề này, giảng viên cấp cao Đại học RMIT- TS. Phạm Công Hiệp nhận định, mặt trái của cách mạng công nghiệp 4.0 là rủi ro về an toàn thông tin cho các doanh nghiệp. Sự hiểu biết về các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ sẵn sàng an toàn thông tin là rất quan trọng để có thể đưa ra các giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp nhằm giải quyết tình trạng an toàn thông tin chưa cao hiện nay của hầu hết doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Theo các chuyên gia, tiến tới tương lai an toàn thông tin, các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam nên hướng tới cải thiện hạ tầng, năng lực và văn hóa về an toàn thông tin trên không gian mạng.

Trong bài trình bày về tổng quan tình hình an ninh mạng tại Việt Nam năm 2021 và dự báo năm 2022, ông Ngô Tuấn Anh – Viện trưởng Viện Công nghệ an toàn thông tin thuộc VNISA, Phó Chủ tịch BKAV cho biết, Việt Nam có tới 70,7 triệu lượt máy tính bị nhiễm virus trong năm 2021. Đây là báo động đỏ cho tình hình an ninh mạng tại Việt Nam.

Theo ông Tuấn Anh, mức độ sử dụng máy tính và các thiết bị thông minh tại Việt Nam đã tăng đột biến bởi ảnh hưởng của Covid-19. Đây chính là môi trường lý tưởng để virus bùng phát và lây lan mạnh.

Ông cũng thông tin, thiệt hại do virus máy tính gây ra đối với người dùng Việt Nam trong năm qua tiếp tục ở mức rất cao. Theo tính toán, thiệt hại do virus gây ra cho người dùng Việt Nam trong năm 2021 lên tới 24,4 nghìn tỷ đồng./.

Nguồn: Thời báo Tài chính

Từ khóa: vận hành, kinh tế số, cải thiện hạ tầng, năng lực 

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387432
Go to top