Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếTổng Giám đốc IMF kêu gọi Trung Quốc tái cân bằng kinh tế dựa trên tiêu dùng

Tổng Giám đốc IMF kêu gọi Trung Quốc tái cân bằng kinh tế dựa trên tiêu dùng

Người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đánh giá rất tích cực về triển vọng kinh tế Trung Quốc, mô tả nước này là một trong những “chồi xanh” của nền kinh tế thế giới và kêu gọi các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc tái cân bằng nền kinh tế theo hướng tiêu dùng.

Capture

Tổng Giám đốc điều hành IMF Kristalina Georgieva cho biết “sự phục hồi mạnh mẽ kinh tế Trung Quốc không chỉ quan trọng đối với nước này mà còn đối với kinh tế thế giới”.

“Sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ của Trung Quốc được kỳ vọng đóng góp khoảng 1/3 tăng trưởng toàn cầu vào năm 2023 - mang lại động lực cần thiết để nâng đỡ cho nền kinh tế thế giới,” Georgieva cho biết trong bài phát biểu của mình trước Diễn đàn Phát triển Trung Quốc diễn ra ở Bắc Kinh ngày 26/3.

Hồi tháng 1, IMF dự báo tăng trưởng GDP của Trung Quốc đạt mức 5,2% trong năm 2023, tăng hơn 2 điểm phần trăm so với tỷ lệ năm 2022 và được thúc đẩy bởi sự phục hồi của tiêu dùng tư nhân khi nền kinh tế tái mở cửa và bình thường hóa hoạt động, bà Kristalina Georgieva nói.

Bức tranh kinh tế toàn cầu kém tươi sáng.

“Sự bất ổn về kinh tế đang ở mức đặc biệt cao, vì những rủi ro về sự phân mảnh địa kinh tế, điều có thể dẫn tới việc thế giới bị chia cắt thành các khối kinh tế cạnh tranh - một ‘sự chia rẽ nguy hiểm’ sẽ khiến mọi người nghèo hơn và kém an toàn hơn”, bà nói, đồng thời bổ sung triển vọng về kinh tế thế giới “vẫn sẽ ở mức yếu” trong trung hạn.

Bà Georgieva cũng cảnh báo về tình trạng gia tăng những yếu tố rủi ro liên quan đến sự ổn định về tài chính và cần nâng cao cảnh giác hơn nữa.

“Đúng vào lúc mức nợ cao hơn, sự chuyển đổi nhanh chóng từ một thời kỳ lãi suất thấp kéo dài sang lãi suất cao hơn nhiều - việc cần thiết để chống lạm phát - tất yếu tạo ra sức ép và dễ bị tổn thương, như chúng ta đã chứng kiến những diễn biến gần đây trong ngành ngân hàng ở một số nền kinh tế phát triển”, Tổng Giám đốc điều hành IMF cho biết.

Bà Georgieva kêu gọi Trung Quốc thực hiện các biện pháp để nâng cao năng suất và tái cân bằng nền kinh tế bằng cách dịch chuyển khỏi đầu tư và chuyển hướng sang tăng trưởng dựa vào tiêu dùng, một mô hình được cho là bền vững hơn, ít phụ thuộc vào nợ hơn và sẽ giúp giải quyết các thách thức về khí hậu.

Để đạt được điều đó, hệ thống bảo trợ xã hội của Trung Quốc cần phải đóng vai trò trung tâm thông qua các khoản trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp và y tế cao hơn để hỗ trợ các hộ gia đình trước những cú sốc, bà nói.

Đồng thời, cải cách theo định hướng thị trường để tạo sân chơi bình đẳng giữa khu vực tư nhân và doanh nghiệp nhà nước, cùng với đầu tư vào giáo dục, sẽ nâng cao đáng kể năng lực sản xuất của nền kinh tế, bà nói thêm.

“Tác động tổng hợp của các chính sách này có thể rất đáng kể,” Georgieva nói.

Việc tái cân bằng nền kinh tế Trung Quốc có thể làm giảm 15% lượng khí thải carbon dioxide trong ba thập kỷ tới.

“Một lần nữa, động thái này mang lại lợi ích cho toàn cầu: lượng khí thải toàn cầu giảm 4,5% so với cùng kỳ”, bà nói.

Nguồn: Alarabiya News

Từ khóa: IMF, Trung Quốc, triển vọng kinh tế thế giới

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007390212
Go to top