Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếMỹ rà soát thuế với hàng hóa Trung Quốc

Mỹ rà soát thuế với hàng hóa Trung Quốc

Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) đang thực hiện đánh giá 4 năm về thuế quan Mục 301 đối với hàng hóa Trung Quốc. Các bên liên quan trong ngành đang đưa ra nhiều ý kiến trái chiều về việc liệu có nên gia hạn thuế quan đối với hàng hóa mà chính Mỹ đang giao thương hay không.

my ra soat thue voi hang hoa trung quoc 2043 1

Việc xem xét là một yêu cầu theo luật định đối với thuế quan, bao gồm hành động thuế quan ngày 6/7/2018 (được sửa đổi vào ngày 23/8/2018). Các hành động do chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump thực hiện đã áp đặt mức thuế 25% đối với một loạt các sản phẩm hải sản. Đáp lại, Trung Quốc áp đặt thuế quan của riêng mình đối với một loạt các sản phẩm thủy sản của Mỹ, bao gồm cá hồi, tôm hùm, tôm, cá tuyết, cá ngừ, cá minh thái, hàu, sò điệp, cua Dungeness, cua tuyết, cá sablefish và geoduck. Những mức thuế đó vẫn được giữ nguyên và cho đến nay chính quyền của Tổng thống Joe Biden vẫn chưa sẵn sàng dỡ bỏ thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc. 

Việc xem xét sẽ xác định xem có nên tiếp tục áp dụng các mức thuế theo Mục 301 hay không, vì theo các quy tắc hiện hành, các mức thuế sẽ hết hạn sau bốn năm trừ khi được gia hạn một cách có chủ ý. Nhiều tổ chức và công ty thương mại trong ngành thủy sản đã đóng góp ý kiến công khai như một phần của đánh giá.

Viện Thủy sản Quốc gia (NFI) phản đối việc tiếp tục áp thuế do các rào cản thương mại mà họ đã có đối với ngành thủy sản Mỹ. Thuế quan theo Mục 301 đã gây hại cho các nhà nhập khẩu và xuất khẩu thủy sản cũng như người lao động Mỹ, ngay cả khi các khoản thuế này không có tác dụng trừng phạt Trung Quốc vì vi phạm luật thương mại quốc tế và Mỹ. Trên thực tế, những vi phạm của Trung Quốc không liên quan đến thủy sản.

Tuy nhiên, các tổ chức thủy sản khác muốn tiếp tục áp, thậm chí mở rộng thuế sang nhiều mặt hàng khác.

Nguồn: seafoodsource

Từ khóa: Mỹ, hàng hóa Trung Quốc

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007386841
Go to top