Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếLiên minh châu Âu phê duyệt cho Croatia vào khối Schengen

Liên minh châu Âu phê duyệt cho Croatia vào khối Schengen

Liên minh châu Âu (EU) hôm thứ Năm (8/12) đã phê duyệt Croatia là thành viên mới nhất của khu vực Schengen, nhưng Áo và Hà Lan đã chặn Romania và Bulgaria tham gia vào khối này.

Croatia sẽ gia nhập khối Shengen từ ngày 1/1 tới, trở thành thành viên thứ 27 của khu vực này. Shengen sẽ bao gồm 23 trong số 27 quốc gia của EU, cộng thêm Thụy Sĩ, Na Uy, Liechtenstein và Iceland.

châu phi

Kết quả này là một tin buồn đối với Bulgaria và Romania, hai quốc gia nghèo nhất EU, những nước đã cố gắng gia nhập Schengen trong một thập kỷ qua.

Các quyết định về việc mở rộng Schengen phải được tất cả các thành viên nhất trí, nhưng Áo đã áp dụng quyền phủ quyết của mình, vì lo ngại rằng việc có thêm Bulgaria và Romania trong khu vực Schengen sẽ làm tăng dòng người xin tị nạn vốn đã rất cao.

Hà Lan cũng có ý định loại trừ Bulgaria, điều đã ảnh hưởng đến Romania khi hai nước cùng nộp chung hồ sơ xin gia nhập. "Bất chấp sự thất vọng, chúng tôi đã có quyết định chắc chắn và sẵn sàng tiếp tục gia nhập Schengen", Bộ trưởng Nội vụ Bulgaria Ivan Demerdzhiev cho biết.

"Tôi cũng thất vọng về kết quả của Bulgaria và Romania", ủy viên nội vụ EU Ylva Johansson nói với các nhà báo.

Bà nói thêm rằng hai quốc gia này "xứng đáng là thành viên đầy đủ của Schengen" và sẽ nỗ lực hơn nữa để đưa họ trở thành thành viên trong vòng hai năm tới.

Cảnh sát biên giới Croatia cho biết họ sẵn sàng mở cửa biên giới với các quốc gia Schengen khác từ ngày 1/1, nhưng các công tác kỹ thuật sẽ cần thêm nhiều thời gian hơn, và việc chính thức xoá bỏ biên giới sẽ chỉ được áp dụng sau ngày 26/3.

Trước cuộc họp hôm thứ Năm, Bộ trưởng Nội vụ Áo Gerhard Karner cho biết ông sẽ áp dụng quyền phủ quyết của nước mình đối với Bulgaria và Romania. Ông cho biết thêm Áo đã ghi nhận "hơn 100.000 vụ vượt biên trái phép trong năm nay".

Khu vực Schengen cho phép mọi người di chuyển giữa các quốc gia thành viên mà không cần phải xuất trình hộ chiếu, chứng minh thư hoặc thị thực. Di cư trên khắp châu Âu đang là một vấn đề chính trị nóng bỏng.

Chính phủ bảo thủ của Vương quốc Anh đang cố gắng giảm số lượng người xin tị nạn và người di cư bất thường đến từ châu Âu.

Ngay trước cuộc họp của các Bộ trưởng EU, các Bộ trưởng Nội vụ của Anh, Pháp, Đức, Anh và Hà Lan đã gặp nhau để thảo luận về vấn đề này.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết họ đã đồng ý tăng cường chia sẻ thông tin về những kẻ buôn người và hợp tác thực thi pháp luật.

Vương quốc Anh đã đồng ý trong các cuộc đàm phán việc thiết lập một thỏa thuận làm việc với Frontex, cơ quan biên giới của EU, "để ngăn chặn di cư bất hợp pháp", theo Bộ Nội vụ nước này cho biết.

EU cũng đang phải đối phó với một chính phủ cánh hữu mới ở Ý, những người đang từ chối các thuyền chở người di cư được giải cứu ở Địa Trung Hải.

Châu Âu nói chung đã có lập trường cứng rắn hơn đối với việc di cư sau khi một lượng lớn người xin tị nạn vào năm 2015 - 2016. Nhưng những cải cách được yêu cầu bởi các quốc gia EU tuyến đầu là Ý, Tây Ban Nha, Malta và Hy Lạp đã bị đình trệ.

Nguồn: CNA/ Công luận

Từ khóa: EU, Croatia, Schengen

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007386687
Go to top