Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếIsrael bắt đầu bãi bỏ thuế nhập khẩu đối với hàng hóa của Hàn Quốc

Israel bắt đầu bãi bỏ thuế nhập khẩu đối với hàng hóa của Hàn Quốc

Bộ trưởng Tài chính Israel Avigdor Lieberman ngày 4/12 đã k‎ý lệnh bãi bỏ thuế quan đối với nông sản và sản phẩm công nghiệp của Hàn Quốc.

HQ

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Bộ trưởng Tài chính Israel Avigdor Lieberman ngày 4/12 đã k‎ý lệnh bãi bỏ thuế quan đối với nông sản và sản phẩm công nghiệp của Hàn Quốc, kể cả ô tô, trong bối cảnh Hiệp định tự do thương mại (FTA) giữa hai nước bắt đầu có hiệu lực.

Trước đó, Israel đã đánh thuế 7% đối với ô tô và 12% đối với điều hòa không khí nhập khẩu từ Hàn Quốc. Quyết định trên của ông Lieberman sẽ dẫn tới việc bãi bỏ các khoản thuế này.

Theo ước tính, việc bãi bỏ thuế quan như trên sẽ khiến Israel giảm 225 triệu NIS (tương đương 66 triệu USD) doanh thu thuế mỗi năm.

FTA giữa Israel và Hàn Quốc được chính thức ký kết vào ngày 12/05/2021 sau 5 năm đàm phán. Với hiệp định này, Hàn Quốc trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Á ký FTA với Israel và ngược lại, Israel cũng là nước đầu tiên ở khu vực Trung Đông ký kết FTA với Hàn Quốc.

Đây là hiệp định thương mại toàn diện, bao gồm các cam kết liên quan đến thương mại hàng hóa, thương mại dịch vụ, đầu tư, thương mại điện tử, di chuyển thể nhân, sở hữu trí tuệ, hợp tác kỹ thuật…

Theo hiệp định này, Israel và Hàn Quốc dành cho nhau cam kết cắt giảm thuế quan ở mức độ cao. Cụ thể, Israel cam kết sẽ xóa bỏ 95,1% số dòng thuế đối với các sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc, trong đó thuế quan sẽ được xóa bỏ ngay lập tức đối với các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Hàn Quốc sang Israel bao gồm ô tô và phụ tùng, dệt may, mỹ phẩm với mức thuế hiện hành lần lượt là 7%, 6-12%, 6% và 12%. Về phía Hàn Quốc, nước này cam kết xóa bỏ 95,2% số dòng thuế đối với các sản phẩm nhập khẩu từ Israel./.

Nguồn: Bnews

Từ khóa: Israel, Hàn Quốc, thuế nhập khẩu

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007384855
Go to top