Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếLuật giảm lạm phát của Mỹ bị cho rằng vi phạm quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO)

Luật giảm lạm phát của Mỹ bị cho rằng vi phạm quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO)

Hôm 01/12, Bộ Thương mại Trung Quốc (MOFCOM) cho biết rằng, thách thức Đạo luật Giảm lạm phát của Hoa Kỳ (IRA) là việc thực hiện các quyền của Trung Quốc với tư cách là thành viên WTO, đồng thời kêu gọi Hoa Kỳ thực hiện nghiêm túc các nghĩa vụ của mình theo quy định của WTO.

TQ

Nhận xét này được đưa ra sau bài phát biểu của phái đoàn Trung Quốc tại cuộc họp của Hội đồng Thương mại Hàng hóa của WTO tổ chức tại Geneva vào ngày 24 và 25/11.

Đạo luật giảm lạm phát của Mỹ sẽ cung cấp tới 369 tỷ đô la từ trợ cấp của chính phủ để hỗ trợ sản xuất và đầu tư vào các lĩnh vực xe điện, khoáng sản chính, năng lượng sạch và cơ sở sản xuất điện, với tối đa chín ưu đãi thuế dựa trên sản xuất và bán hàng ở Mỹ hoặc Bắc Mỹ như một điều kiện tiên quyết, người phát ngôn của MOFCOM - Shu Jueting cho biết, trích dẫn từ bài phát biểu của phái đoàn Trung Quốc.

Phái đoàn Trung Quốc cho biết các quy định như vậy bị cho răng dường như đã vi phạm các nguyên tắc của WTO về đối xử tối huệ quốc và đối xử quốc gia, đồng thời bắt đầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho thương mại toàn cầu và đầu tư trong các ngành liên quan.

Liên quan đến các hạn chế của chính quyền Biden đối với xuất khẩu công nghệ bán dẫn sang Trung Quốc và Đạo luật Khoa học và CHIPS của Mỹ, phái đoàn Trung Quốc cho biết Mỹ đã nhiều lần sử dụng khái niệm “an ninh quốc gia”, lạm dụng các biện pháp kiểm soát xuất khẩu mà còn sử dụng “quyền tài phán dài hạn” để bắt buộc các thành viên khác của WTO phải tuân thủ các chính sách của mình theo cách vi phạm các quy định của WTO, đó là “một hành vi bắt nạt điển hình và giống như Chiến tranh Lạnh”.

Shu cho biết, với tư cách là một thành viên của tổ chức WTO, việc nêu lên những lo ngại và thách thức liên quan đến các biện pháp thương mại mà các quốc gia thành viên khác áp dụng và tác động của chúng đối với các Ủy ban liên quan của WTO là một biểu hiện cụ thể của việc Trung Quốc đang thực thi các quyền của mình theo các quy định của WTO.

Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với các thành viên khác để thực hiện kết quả của Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 12 của WTO (MC12), tham gia đầy đủ và sâu sắc vào các cuộc đàm phán cải cách WTO, phản đối chủ nghĩa đơn phương và chủ nghĩa bảo hộ, đồng thời thúc đẩy WTO đóng vai trò tốt hơn trong việc duy trì sự ổn định của nền kinh tế công nghiệp và chuỗi cung ứng của nền thương mại toàn cầu, từ đó sớm thúc đẩy sự phục hồi của nền kinh tế thế giới.

Nguồn: Global Times

Từ khóa: Trung Quốc; Mỹ; bị nghi ngờ; vi phạm; quy định WTO; đạo luật; giảm lạm phát.

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007386816
Go to top