Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếThái Lan thông qua chiến lược thúc đẩy đầu tư

Thái Lan thông qua chiến lược thúc đẩy đầu tư

thai lan

Chiến lược thúc đẩy đầu tư Thái Lan mới tập trung vào các nỗ lực thu hút đầu tư trong ngành công nghiệp sáng tạo, kỹ thuật cao và xanh.

Theo Chiến lược thúc đẩy đầu tư mới, việc tái cơ cấu kinh tế Thái Lan, hướng tới giai đoạn kinh tế mới sẽ được thực hiện theo 7 trụ cột cốt lõi.

Nâng cấp các ngành công nghiệp hiện có, xây dựng các ngành công nghiệp mới có tiềm năng cao và tăng cường tổng thể chuỗi cung ứng.

Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi công nghiệp sang các ngành công nghiệp xanh và thông minh thông qua đầu tư vào tự động hóa, áp dụng kỹ thuật số và trung hòa carbon.

Thúc đẩy Thái Lan trở thành trung tâm thương mại, cửa ngõ thương mại và đầu tư quốc tế cho khu vực.

Củng cố các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp, đảm bảo họ được kết nối với thị trường và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Thúc đẩy đầu tư vào các vùng, phù hợp với tiềm năng của từng vùng và tạo điều kiện cho tăng trưởng toàn diện.

Khuyến khích đầu tư nhằm thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng và xã hội.

Xúc tiến đầu tư ra nước ngoài để mở rộng cơ hội kinh doanh cho các công ty Thái Lan.

Các ngành được hưởng lợi từ những trụ cột này bao gồm các nhà sản xuất xe điện, ngành công nghiệp sinh học tuần hoàn - xanh, hệ thống sản xuất tự động, cùng những ngành khác.

Thái Lan cũng hướng đến cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, tăng cường hỗ trợ cho cả nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nước này tiếp tục đưa ra các lợi ích về thuế và các ưu đãi khác để khuyến khích đầu tư vào các ngành và khu vực mục tiêu.

Cạnh tranh thu hút đầu tư của Thái Lan thời gian qua có gì nổi bật?

Theo Bộ Thương mại Thái Lan, trong 7 tháng đầu năm nay, nước này đã thu hút hơn 73 tỷ baht (tương đương 2 tỷ USD) vốn đầu tư nước ngoài, tăng 65% so với cùng kỳ năm trước và các dự án này đã tạo ra công ăn việc làm cho hơn 3.300 công dân Thái Lan. Điều này đã cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao tiềm năng của thị trường Thái Lan.

Chiến lược thúc đẩy đầu tư giai đoạn 2023-2027 là một trong nhiều chính sách để đưa Thái Lan trở thành một trung tâm đầu tư trong khu vực. Chiến lược này cũng xác định các lĩnh vực và ngành công nghiệp cần thiết cho phát triển và sức cạnh tranh của Thái Lan về dài hạn, tập trung vào các ngành công nghiệp sáng tạo, kỹ thuật cao và xanh.

Theo chiến lược thúc đẩy đầu tư giai đoạn 2023-2027, Thái Lan sẽ chú trọng hơn vào việc tăng cường hỗ trợ cho cả nhà đầu tư trong và ngoài nước bằng cách cải thiện môi trường kinh doanh và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh. Đồng thời, nước này cũng sẽ tiếp tục đưa ra các lợi ích về thuế và các ưu đãi khác để khuyến khích đầu tư vào các ngành và khu vực mục tiêu.

Nhìn vào những điều này có thể thấy các nước khác trong ASEAN, trong đó có Việt Nam, cũng sẽ phải thực hiện những chính sách tương tự hoặc ban hành những chính sách ưu đãi và các chính sách nhằm cải thiện môi trường kinh doanh thì mới có thể tiếp tục thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư kinh doanh.

Bởi theo một nghiên cứu thì nhóm 6 nước ASEAN gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines đang thu hút khoảng 13% tổng số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trên toàn thế giới.

Thái Lan dự báo, giữa rất nhiều các thách thức kinh tế toàn cầu, GDP năm 2022 của nước này ở vào khoảng 3-3,5%. Nền kinh tế vẫn đối diện với một số rủi ro liên quan tới lãi suất tăng và nợ công, đòi hỏi cần triển khai những chiến lược kinh tế phù hợp. Một trong những ưu tiên chú trọng của Thái Lan là phát triển xanh và bền vững.

Nguồn: VTV

Từ khóa: Thái Lan, đầu tư

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007370340
Go to top