Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếTrung Quốc sẵn sàng hỗ trợ Chile gia nhập RCEP

Trung Quốc sẵn sàng hỗ trợ Chile gia nhập RCEP

china

“Tuần lễ Chile” – một sự kiện lớn nhằm quảng cáo cho hàng hóa Chile tại Trung Quốc được tổ chức lần thứ 7 tại Đại sứ quán Chile ở Bắc Kinh vào hôm thứ Ba vừa qua. Tại lễ khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc – Ông Vương Thụ Văn (Wang Shouwen) cho biết “Trung Quốc sẵn sàng hỗ trợ Chile gia nhập Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP)”.

Nhờ vào Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, Trung Quốc hiện đang là đối tác thương mại và là quốc gia nhập khẩu – xuất khẩu lớn nhất của Chile.

Phát biểu tại sự kiện qua video, Ông Vương nói rằng mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Trung Quốc và Chile đang ngày càng được tăng cường. Quan hệ thương mại giữa hai nước cũng có tính bổ sung lẫn nhau rất cao.

Tháng 9 năm 2021, Trung Quốc chính thức nộp đơn xin gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Đối tác Kinh tế Kỹ thuật số (DEPA). Ông Vương cho biết “Chile rất ủng hộ nỗ lực gia nhập 2 hiệp định này của Trung Quốc”. Ông cũng cho biết thêm “RCEP đã chính thức có hiệu lực và Trung Quốc sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ trong khả năng cho phép để Chile có thể gia nhập vào RCEP”.

Bất chấp những thách thức về căng thẳng địa chính trị và tình trạng lạm phát cao đang diễn ra trên toàn cầu, nền kinh tế Trung Quốc vẫn tiếp tục mở rộng quy mô và các mối quan hệ ngoại giao của nước này đã trở nên gần gũi hơn. Đồng thời, sự hợp tác về kinh tế - thương mại giữa Trung Quốc và Chile đều mang lại nhiều lợi ích hữu hình cho cả hai bên.

Dữ liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy, kim ngạch thương mại song phương năm 2021 của Trung Quốc và Chile đạt 65,81 tỷ USD, tăng 51,6% so với cùng kỳ năm 2020 và có xu hướng tiếp tục tăng trong năm nay. Từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2022, kim ngạch thương mại song phương tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Chile sang Trung Quốc tăng 16,6%.

Ông Vương cho biết, các mặt hàng của Chile phổ biến ở thị trường Trung Quốc là rượu vang đỏ, trái anh đào và cá hồi. Ngoài ra, một số công ty Trung Quốc như BYD, Chery, Huawei và điện thoại di động Xiaomi cũng rất nổi tiếng ở Chile.

Nguồn: Global Times

Từ khóa: Trung Quốc, Chile, RCEP, FTA, thương mại, xuất nhập khẩu.

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371648
Go to top