Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếTrung Quốc thực hiện chính sách tiền tệ thận trọng

Trung Quốc thực hiện chính sách tiền tệ thận trọng

cstt

Trung Quốc thời gian qua đã và đang thực hiện chính sách tiền tệ thận trọng, mục tiêu hỗ trợ tình hình kinh tế vĩ mô.

Diễn đàn Phố tài chính, sự kiện thường niên được tổ chức tại Trung Quốc, đã khai mạc tại Bắc Kinh. Năm nay tham gia sự kiện này có 400 đại biểu, từ Trung Quốc và cả nhiều nền kinh tế khác. Trọng tâm thảo luận năm nay là biện pháp thúc đẩy phát triển chất lượng cao và thúc đẩy nền kinh tế thực.

Tại sự kiện, đại diện các cơ quan hoạch định chính sách vĩ mô của Trung Quốc đã đưa ra những nhận định cho thấy niềm tin vào khả năng duy trì ổn định lúc này của kinh tế Trung Quốc và vai trò hỗ trợ của một chính sách vĩ mô chặt chẽ trong sự ổn định tình hình hiện tại.

Nền kinh tế Trung Quốc được nhận định vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức và áp lực suy giảm do tác động từ các yếu tố bất ngờ như đại dịch COVID-19, hay các cú sốc bên ngoài từ tình hình kinh tế thế giới. Đây là nhận định từ Thống đốc Ngân hàng nhân dân Trung Quốc tại sự kiện.

Ông Dịch Cương - Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho rằng: "Chính sách tiền tệ của Trung Quốc đang hỗ trợ tương đối mạnh cho kinh tế vĩ mô. Với việc áp dụng toàn diện các công cụ chính sách tiền tệ, chúng tôi đã cắt giảm 0,25 điểm phần trăm tỷ lệ dự trữ bắt buộc, giảm lãi suất cho vay và giảm chi phí tài chính của nền kinh tế".

Theo lời người đứng đầu Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, các chính sách đến lúc này không chỉ hỗ trợ mạnh mẽ cho sự ổn định kinh tế vĩ mô, mà còn góp phần duy trì sự ổn định cơ bản của giá cả, trong bối cảnh lạm phát toàn cầu cao. Về tỷ giá, Nhân dân tệ cũng mất giá so với USD kể từ đầu năm, nhưng với mức độ nhỏ hơn so với nhiều đồng tiền chủ chốt khác.

Ông Phan Công Thắng - Giám đốc Cơ quan Quản lý Nhà nước về Ngoại hối, Trung Quốc cho biết: "Nguy cơ suy thoái tại các nền kinh tế phát triển đang gia tăng, lạm phát vẫn cao hơn mức mục tiêu, nên chính sách tiền tệ nhìn chung sẽ duy trì trạng thái thắt chặt. Đồng USD có thể vẫn ở mức cao và biến động mạnh trong ngắn hạn, nhiều tổ chức thị trường dự đoán rằng đà tăng giá của đồng USD sẽ yếu đi và chu kỳ tăng giá hiện tại của đồng USD có thể đã kết thúc. Việc thực hiện hiệu quả các biện pháp chính sách khác nhau để ổn định tăng trưởng kinh tế cũng sẽ giúp thúc đẩy đà phục hồi của kinh tế Trung Quốc".

Trung Quốc hướng đến xây dựng hệ thống quản lý ngoại hối phù hợp với bối cảnh nền kinh tế độ mở cao, hỗ trợ mạnh mẽ cho thúc đẩy thương mại, đầu tư và hoạt động tài chính xuyên biên giới, đảm bảo thuận lợi và lành mạnh thị trường ngoại hối.

Nguồn: VTV

Từ khóa: chính sách tiền tệ, Trung Quốc

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387463
Go to top