Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếG7 thêm đối thủ

G7 thêm đối thủ

g7

Ủng hộ Ukraine, quyết đấu Nga, cảnh báo Trung Quốc, dằn mặt Belarus và răn đe Iran là cốt lõi kết quả và thông điệp của cuộc gặp vừa qua của bộ trưởng ngoại giao các nước thành viên nhóm G7 tại Muenster (Đức).

Chỉ riêng với Trung Quốc, G7 đưa ra lời mời chào hợp tác "trên những lĩnh vực có thể được như bảo vệ khí hậu trái đất". Nhưng về cơ bản, tông điệu của nhóm này khi đề cập đến Trung Quốc trong bản tuyên bố chung của hội nghị gay gắt chứ không ôn hòa và chắc chắn khiến Trung Quốc không thể không phản ứng.

Để thể hiện sự ủng hộ và trấn an Ukraine trong cuộc chiến hiện tại với Nga ở Ukraine, G7 không chỉ thể hiện quyết tâm tiếp tục "chống lưng" cho Ukraine bằng mọi giá và với mọi cách mà còn bằng những biện pháp chính sách mới đối phó Nga và ngăn cản Belarus, Iran hậu thuẫn giúp Nga tăng thực lực sử dụng cho cuộc chiến ở Ukraine. Cùng với Australia, G7 cụ thể hóa thêm lộ trình và cách thức thực hiện việc áp giá trần đối với dầu lửa xuất khẩu của Nga dự kiến bắt đầu thực hiện từ đầu tháng 12 tới.

Lần đầu tiên, G7 cảnh báo Iran về việc sử dụng vũ khí hóa học, sinh học và hạt nhân ở Iran. Cũng lần đầu tiên, G7 chính thức dằn mặt Belarus với tuyên cáo sẽ trừng phạt nước này như trừng phạt Nga nếu Belarus hậu thuẫn Nga trong cuộc chiến ở Ukraine. Iran cũng lại bị G7 tiếp tục răn đe và dọa dẫm về chương trình hạt nhân, nhưng lần đầu tiên bị đề cập đến việc cung ứng máy bay chiến đấu không người lái cho Nga.

Với ngôn từ và mức độ đối đầu khác nhau nhưng trong thực chất G7 chính thức xác lập trận tuyến đối địch với Belarus, Iran và Trung Quốc. Iran và Belarus là đối thủ mới của G7, nhưng thật ra vẫn chỉ có hai trận tuyến chính đối với G7 là Nga liên quan đến Ukraine và là Trung Quốc liên quan đến hoạt động cũng như hành động của nước này ở khu vực Đông Bắc Á và Đông Nam Á.

Tuy nhiên, những phát ngôn to tát của G7 vẫn không che dấu được việc G7 không dễ buộc các đối thủ trên phải e ngại G7.

Nguồn: Kinh tế Đô thị 

Từ khóa: G7

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007390004
Go to top