Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếThái Lan hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm hậu cần khu vực ASEAN

Thái Lan hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm hậu cần khu vực ASEAN

thai lan

Thái Lan đang hướng tới mục tiêu trở thành một trung tâm hậu cần quan trọng, bao phủ các lĩnh vực vận tải đường bộ, đường không và đường biển tại khu vực Đông Nam Á.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, kế hoạch này đã được Bộ trưởng Giao thông Thái Lan Saksayam Chidchob đưa ra tại cuộc họp Nhóm công tác trong lĩnh vực giao thông vận tải thuộc các nền kinh tế thành viên Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) diễn ra trong các ngày 14 - 16/9 tại thủ đô Bangkok. Cuộc họp có đại diện từ 14 nền kinh tế tham gia trực tiếp và một số tham gia trực tuyến.

Tham gia cuộc họp với chủ đề “Giao thông liền mạch, thông minh và bền vững”, các đại biểu là các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC đã thảo luận cách thức nhằm tạo thuận lợi cho giao thương và khôi phục sự kết nối toàn cầu trong lĩnh vực lữ hành và du lịch. Các đại biểu cũng trao đổi kinh nghiệm về thúc đẩy hạ tầng vận tải và chuỗi cung ứng trong quá trình phục hồi hậu đại dịch, đánh giá cao ý tưởng mô hình kinh tế Sinh thái – Tuần hoàn-  Xanh của nước chủ nhà APEC 2022 Thái Lan và việc sử dụng công nghệ thông minh.

Để thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm hậu cần ở ASEAN, Thái Lan đã và đang thực hiện đồng loạt nhiều dự án, bao gồm Hành lang Kinh tế phía Đông (EEC), giai đoạn 3 cảng nước sâu Laem Chabang và mở rộng tuyến đường bộ nối sân bay hỗn hợp U-tapao ở tỉnh duyên hải Rayong ở miền Đông. Thái Lan cũng sẽ kết nối với tuyến đường sắt cao tốc Lào - Trung Quốc và các quốc gia khác ở châu Âu.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Thái Lan cũng có kế hoạch sử dụng siêu dự án cầu đất liền phía Nam - nối Biển Andaman và Vịnh Thái Lan qua các tỉnh Ranong và Chumphon - làm trung tâm trung chuyển. Một nghiên cứu khả thi đang được tiến hành và một đề xuất có thể được nội các đưa ra thảo luận trong năm nay. Việc xây dựng có thể bắt đầu vào năm 2030 với một buổi trình diễn lưu động sẽ được tổ chức trước tiên để thu hút các nhà đầu tư.

Nguồn: Báo Tin tức

Từ khóa: Thái Lan, trung tâm hậu cần ASEAN

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007370497
Go to top