Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếChâu Âu khó khăn - Cơ hội cho ASEAN

Châu Âu khó khăn - Cơ hội cho ASEAN

chauau

Châu Âu dự báo phải đối mặt với một mùa Đông đầy thách thức. Chi tiêu của người dân và doanh nghiệp tăng cao do lạm phát gia tăng và khủng hoảng năng lượng vẫn tiếp diễn.

Kinh tế châu Âu nếu rơi vào suy thoái gây ra những rủi ro nhưng cũng có những cơ hội đối với kinh tế khu vực ASEAN. Theo dự báo của các nhà kinh tế, suy thoái của Liên minh châu Âu sẽ ảnh hưởng nặng nề nhất đến xuất khẩu hàng hóa, du lịch và đầu tư của ASEAN.

Thống kê của Liên minh châu Âu cho thấy trong năm 2021, các nước ASEAN xuất khẩu lượng hàng hóa trị giá khoảng 136 tỷ Euro sang khối này, tăng khoảng 16 tỷ Euro so với năm 2020.

Còn theo số liệu thống kê của ASEAN, các quốc gia Liên minh châu Âu chiếm khoảng 15% tổng vốn đầu tư vào khu vực này năm ngoái.

Trong khi đó, khách du lịch châu Âu dù chỉ chiếm 5% tổng số du khách đến khối ASEAN vào năm 2019 - thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát nhưng lại có xu hướng chi tiêu nhiều hơn so với khách du lịch từ các nước ASEAN khác hoặc từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng rằng, suy thoái kinh tế của Liên minh châu Âu thậm chí có thể khiến nhiều doanh nghiệp của khối này cân nhắc đầu tư và chuyển đến ASEAN - một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trên thế giới hiện nay.

Cũng theo các chuyên gia, xuất khẩu của một số nước thành viên ASEAN sang Liên minh châu Âu trong mùa Đông tới còn có thể tăng nếu chiến sự giữa Nga và Ukraine chưa có lối thoát.  Trong khi đó, thống kê cho thấy xuất khẩu của Việt Nam sang Liên minh châu Âu trong nửa đầu năm nay cũng đã tăng gần 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: VTV

Từ khóa: châu Âu, ASEAN

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387477
Go to top