Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếAnh giảm mạnh thuế nhập khẩu với hàng hoá từ 65 nước đang phát triển

Anh giảm mạnh thuế nhập khẩu với hàng hoá từ 65 nước đang phát triển

chuong trinh moi se co hieu luc vao dau nam 2023 thay the co che uu dai thue quan pho cap gsp cua vuong quoc anh tu thoi nuoc nay van con la thanh vien eu anh brookings institute

Theo “một trong những chương trình hào phóng nhất trên thế giới”, các sản phẩm như quần áo, cà chua… nhập khẩu vào Anh sẽ có mức thuế thấp hơn hoặc bằng 0.

Chương trình mới, sẽ có hiệu lực vào đầu năm tới, thay thế Cơ chế Ưu đãi Thuế quan Phổ Cập (GSP – Generalized System of Preferences) của Vương quốc Anh từ thời nước này vẫn còn là thành viên EU (giai đoạn trước Brexit).

Chính phủ Anh đã công bố một chương trình thương mại hậu Brexit mới được cho là “một trong những chương trình hào phóng nhất trên thế giới”, khi nó cắt giảm thuế quan đối với hàng trăm sản phẩm từ các nước đang phát triển, Bloomberg đưa tin hôm 16/8, dẫn nguồn truyền thông Anh.

Hãng thông tấn Press Association (Anh) cho biết, theo chương trình này, các sản phẩm bao gồm quần áo, dầu ô liu và cà chua sẽ có mức thuế thấp hơn hoặc bằng 0. Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Anne-Marie Trevelyan mô tả đây là công cụ giúp “lấy lại quyền kiểm soát” chính sách thương mại của Vương quốc Anh.

Thuế quan, hoặc thuế đánh vào hàng hóa nhập khẩu, sẽ được cắt giảm đối với một loạt sản phẩm như một phần của chương trình thương mại mới với các nước đang phát triển.

Bộ Thương mại Quốc tế Anh cho biết, chương trình này sẽ cắt giảm thuế quan rộng rãi hơn chương trình tương đương của Liên minh châu Âu (EU) và sẽ có nghĩa là 99% hàng hóa nhập khẩu từ châu Phi sẽ được miễn thuế vào Vương quốc Anh.

Chương trình mới, sẽ có hiệu lực vào đầu năm tới, thay thế Cơ chế Ưu đãi Thuế quan Phổ Cập (GSP – Generalized System of Preferences) của Vương quốc Anh từ thời nước này vẫn còn là thành viên EU (giai đoạn trước Brexit).

“Với tư cách là một quốc gia thương mại độc lập, chúng tôi đang giành lại quyền kiểm soát chính sách thương mại của mình và đưa ra các quyết định hỗ trợ các doanh nghiệp Vương quốc Anh, hỗ trợ chi phí sinh hoạt và hỗ trợ nền kinh tế của các nước đang phát triển trên thế giới”, bà Trevelyan cho biết.

Theo vị Bộ trưởng, nhằm khuyến khích nhập khẩu hàng hóa từ các nước đang phát triển, các doanh nghiệp Anh sẽ được hưởng lợi từ chương trình thông qua việc cắt giảm thủ tục liên quan và chi phí nhập khẩu thấp hơn.

Bộ Thương mại Quốc tế Anh ước tính rằng các doanh nghiệp nước này sẽ tiết kiệm được 750 triệu bảng Anh (905 triệu USD) mỗi năm nhờ giảm chi phí nhập khẩu thông qua chương trình với 65 quốc gia trên khắp châu Phi, châu Á, châu Đại Dương và châu Mỹ.

Bộ này cũng cho biết, những khoản tiết kiệm đó cũng sẽ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng.

Chương trình thương mại mới thời hậu Brexit cũng bao gồm việc loại bỏ một số thuế quan theo mùa, đồng thời đơn giản hóa các quy định thương mại phức tạp như quy tắc xuất xứ.

Theo Bộ Thương mại Quốc tế Anh, chương trình còn bao gồm các Quan hệ Đối tác Bạch kim mới, được thiết kế để “tăng trưởng thương mại giữa Vương quốc Anh và các quốc gia thịnh vượng chung có thu nhập trung bình và thấp hơn được chọn và giảm sự phụ thuộc vào viện trợ”.

Ngoài ra, chương trình cũng sẽ giúp thúc đẩy thương mại và đầu tư xanh.

Nguồn: Bloomberg, The National News/ Người Đưa tin

Từ khóa: Vương quốc Anh, thuế nhập khẩu, 65 nước đang phát triển

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007389987
Go to top