Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếNEDA thúc đẩy phê chuẩn RCEP

NEDA thúc đẩy phê chuẩn RCEP

neda

Cơ quan Kinh tế và Phát triển Quốc gia (NEDA) đang thúc đẩy phê chuẩn ngay lập tức Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) với thông điệp là đất nước đang mở cửa cho các khoản đầu tư và sẽ giúp tạo ra nhiều việc làm hơn.

Bộ trưởng Kế hoạch Kinh tế Xã hội, Arsenio Balisacan cho biết NEDA đang ủng hộ việc phê chuẩn ngay lập tức RCEP.

Được xem là hiệp định thương mại tự do lớn nhất thế giới, RCEP bao gồm khoảng 30% tổng sản phẩm quốc nội toàn cầu.

Hiệp định RCEP được ký kết bởi các thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), bao gồm Philippines, với các đối tác Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và New Zealand, nhằm thúc đẩy sự cởi mở hơn, hội nhập chặt chẽ hơn của các nền kinh tế và một hệ thống giao dịch dựa trên các quy tắc ổn định và dễ dự đoán hơn.

Thỏa thuận thương mại lớn đang tìm cách đưa các quy tắc thương mại minh bạch hơn và dễ dự đoán hơn, ông cho biết việc phê chuẩn RCEP sẽ giúp nước này dễ dàng hơn trong việc khuyến khích các nhà đầu tư kinh doanh trong nước.

Trong khi chính quyền trước đó cũng thúc đẩy việc phê chuẩn RCEP, Thượng viện đã không bỏ phiếu cho thỏa thuận này trong kỳ Đại hội vừa qua do lo ngại về tác động của hiệp định đối với ngành nông nghiệp trong nước .

Trước đó, Tổng thống Marcos đã trích dẫn sự cần thiết phải xem xét lại tác động của RCEP đối với ngành nông nghiệp để đảm bảo rằng sẽ không gặp bất lợi.

Balisacan cho biết Tổng thống đã nhận được tóm tắt về những thuận lợi và khó khăn của hiệp định thương mại.

“Chúng ta phải nhìn vào bức tranh lớn hơn về những gì chúng ta muốn. Trong khi đó, chúng ta muốn gia tăng đầu tư. Muốn năng suất của cả nền kinh tế gia tăng, muốn công việc tăng lên. Do đó, làm thế nào để cho các nhà đầu tư thấy rằng nơi đây thu hút và chào đón các khoản đầu tư,” ông nói.

Trong khi các quốc gia khác đã phê chuẩn RCEP trước cũng đang tìm cách thu hút đầu tư, ông cho biết các nhà đầu tư có nhiều nơi khác để đến ngoài Philippines.

 “Nếu chúng ta nói rằng chúng ta mở cửa thương mại, mở cửa kinh doanh, mở cửa đầu tư, chúng ta hãy áp dụng những phần này trong khuôn khổ quản trị về thương mại và đầu tư. Chúng tôi không thể bị bỏ lại phía sau,”ông nói.

Bất chấp áp lực mạnh mẽ để quay lại học thuyết cũ về tự cung tự cấp phát sinh từ các vấn đề địa chính trị, ông cũng cho rằng cần phải chống lại điều này, lưu ý rằng đất nước vẫn còn nhiều cơ hội để mở rộng thương mại với các nước láng giềng và các nước khác.

Ông nói: “Trong khi có những áp lực đối với chủ nghĩa bảo hộ ở khắp mọi nơi, sự thật là nền kinh tế toàn cầu vẫn đang mở rộng, thương mại vẫn đang phát triển nhanh chóng,” ông nói và cho biết thêm đất nước sẽ chỉ cần xác định những lĩnh vực mà có cơ hội phát triển.

Ông cũng nói rằng nếu căng thẳng leo thang giữa Đài Loan và Trung Quốc, Philippines có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng.

“Có những rủi ro địa chính trị. Chúng ta phải sống với nó. Nhưng cũng không hạn chế lập kế hoạch để tiếp tục phát triển. Chúng ta nên sẵn sàng. Đối với chúng tôi, chúng tôi phải xác định các lỗ hổng của chúng tôi là gì và khắc phục nó, ông nói.

Nguồn: Philstar

Từ khóa: RCEP, Philippines, chuỗi cung ứng, phê chuẩn, nông nghiệp

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387289
Go to top