Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tế Trao đổi dữ liệu vận chuyển hàng hóa giúp giảm khí thải

Trao đổi dữ liệu vận chuyển hàng hóa giúp giảm khí thải

logistics twitter 9284 1656470628Áp dụng tiêu chuẩn trao đổi dữ liệu vận chuyển hàng hóa có thể giúp giảm 22% lượng khí thải carbon vào năm 2050 trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tiêu chuẩn trao đổi dữ liệu vận chuyển hàng hóa là các thông số kỹ thuật mở hoặc có sẵn nhằm xác định cách chia sẻ thông tin quan trọng giúp hoạt động vận tải hàng hóa toàn cầu trở nên liền mạch. Các tiêu chuẩn này cho phép việc giao tiếp bằng các phần mềm diễn ra trên phạm vi rộng, tạo thành xương sống cho sự phối hợp của các bên liên quan trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo báo cáo từ Diễn đàn Vận tải Quốc tế (ITF) và ReMo, việc áp dụng tiêu chuẩn trao đổi dữ liệu hàng hóa không chỉ cải thiện hiệu quả hoạt động trên toàn bộ chuỗi cung ứng, giảm lượng hàng tồn động tại cảng đồng thời còn giúp giảm ước tính 22% lượng khí thải carbon vào năm 2050 và loại bỏ 2,5 tỷ thùng dầu mỗi năm.

Nghiên cứu cho thấy chỉ riêng viêc sử dụng nguyên liệu sạch và điện khí hóa là không đủ để khử carbon trong lĩnh vực vận tải. Tuy nhiên, số hóa việc chia sẻ dữ liệu nếu được áp dụng sẽ mang đến triển vọng làm giảm lượng carbon của chuỗi cung ứng.

Cụ thể, triển khai trao đổi dữ liệu hàng hóa cho phép giảm lượng khí thải vận chuyển đường biển xuống 280 triệu tấn carbon mỗi năm và giảm 360 triệu tấn carbon mỗi năm lượng khí thải đối với vận tải đường bộ. Đồng thời, việc này cũng giúp loại bỏ 2.5 tỷ thùng dầu mỗi năm và tiết kiệm 6% chi phí cho mỗi tấn-km

Ngoài ra, báo cáo của ReMo và ITF cũng chỉ ra, việc đưa các tiêu chuẩn trao đổi dữ liệu vận tải sẽ tăng khả năng phục hồi và tính bền vững của chuỗi cung ứng đồng thời giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ.

Để đạt được điều này, các tổ chức kêu gọi đưa ra chính sách toàn cầu yêu cầu sử dụng các tiêu chuẩn trao đổi dữ liệu vận chuyển hàng hóa như một điều kiện để truy cập các cảng. Đồng thời, các chương trình hỗ trợ nguồn vốn hạt giống cho các cảng nên được khởi xướng để đẩy nhanh tiến trình chia sẻ dữ liệu logistics gần thời gian thực giúp giảm phát thải.

Ông Michael Hynekamp, Giám đốc vận hành Wallenius Wilhelmsen ASA (Thụy Điển) cho biết: "Các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng phải làm việc cùng nhau để tạo ra một con đường mới giúp khử cacbon và tăng tính bền vững thông qua áp dụng kỹ thuật số hóa và tiêu chuẩn trao đổi dữ liệu. Chuyển đổi kỹ thuật số là con đường hướng tới tương lai bền vững".

Nguồn: DCVelocity, ReMo/ VnExpress

Từ khoá: chuỗi cung ứng toàn cầu

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007391492
Go to top