Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếNiềm tin doanh nghiệp châu Âu giảm nhẹ do bất ổn kinh tế toàn cầu

Niềm tin doanh nghiệp châu Âu giảm nhẹ do bất ổn kinh tế toàn cầu

niềm tinTrong quý II/2022, niềm tin của nhà đầu tư và doanh nghiệp châu Âu đối với môi trường kinh doanh của Việt Nam giảm nhẹ.

Đây là kết quả khảo sát dựa theo Chỉ số Môi trường Kinh doanh (Business Climate Index - BCI) được thực hiện bởi YouGov Việt Nam và do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) công bố ngày 4/7.

Cụ thể, sau khi tăng trong quý đầu tiên năm 2022, chỉ số BCI đã giảm 4,4 điểm phần trăm trong quý II/2022 xuống mức 68,8 điểm.

Trái ngược với những yếu tố tích cực hồi đầu năm nay, một số yếu tố kép như cuộc chiến kéo dài ở Ukraine, giá hàng hóa tăng đột biến và hiệu ứng gợn sóng của chính sách “Không COVID” của Trung Quốc... đã tác động và làm giảm kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam.

So với quý I/2022, lãnh đạo doanh nghiệp châu Âu cũng cho thấy niềm tin vào tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam đã giảm xuống. Điển hình, chỉ có 60% số người được hỏi dự đoán rằng nền kinh tế Việt Nam sẽ ổn định hoặc cải thiện trong quý III/2022, trong khi con số này quý trước đó là 69%.

Cuộc khảo sát cũng xác định các rào cản đối với đầu tư của châu Âu vào Việt Nam và thương mại giữa hai bên là vấn đề cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính; phát triển cơ sở hạ tầng...

Với 45% số người tham gia khảo sát cho biết, các khó khăn chính mà các công ty nước ngoài gặp phải liên quan tới các thủ tục hành chính, điều làm cản trở khả năng của họ trong việc tận dụng Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

Liên quan đến chỉ số BCI quý II/2022, Chủ tịch EuroCham Alain Cany cho rằng, tuy niềm tin của lãnh đạo doanh nghiệp châu Âu chứng kiến sự giảm nhẹ nhưng các yếu tố ảnh hưởng đến hầu hết nằm ngoài tầm kiểm soát của Chính phủ Việt Nam. Đặc biệt, một liên hoàn các ngoại tố đang góp phần gây ra bất ổn kinh tế toàn cầu và vấn đề này không phải của riêng Việt Nam.

Với kết quả BCI lần này, con đường cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam đã được vạch ra rõ ràng. Tăng trưởng xanh là con đường của tương lai, không chỉ giúp xây dựng nền tảng thịnh vượng cho nền kinh tế và con người Việt Nam, mà còn hỗ trợ quá trình chuyển đổi đất nước thành một trong những thị trường mạnh nhất thế giới.

Kết quả khảo sát cho thấy, có 79% lãnh đạo các doanh nghiệp đánh giá về tiềm năng phát triển xanh của Việt Nam đã được cải thiện ngay từ quý đầu tiên của năm 2022. Về mối liên hệ giữa tăng trưởng xanh và FDI, gần 90% số người được hỏi cho rằng Việt Nam nên tăng cường phát triển lĩnh vực xanh để thu hút thêm vốn đầu tư nước ngoài.

Ngoài ra, có 45% số người tham gia khảo sát cho biết rất hài lòng hoặc hài lòng với nỗ lực thu hút và giữ vốn FDI của Việt Nam, trong khi 76% kỳ vọng rằng công ty của họ sẽ tăng vốn FDI vào Việt Nam trước khi kết thúc quý III/2022. Điều này có thể là do 55% số người trả lời cho biết Việt Nam đã cải thiện khả năng thu hút và duy trì vốn FDI kể từ quý I/2022.

Mặc dù chỉ số BCI quý II/2022 đã giảm điểm nhưng vẫn cao hơn 7,6 điểm phần trăm so với quý IV/2021 với mức 61 điểm. Bên cạnh đó, những tín hiệu tích cực cũng được bày tỏ về triển vọng tăng trưởng xanh của Việt Nam./.

Nguồn: Bnews

Từ khoá: châu Âu, Việt Nam

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007370336
Go to top