Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếADB phát triển ứng dụng công nghệ blockchain trong ASEAN+3

ADB phát triển ứng dụng công nghệ blockchain trong ASEAN+3

adb asean3

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã khởi động dự án thực hiện các giao dịch chứng khoán xuyên biên giới tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương hiệu quả và an toàn hơn thông qua công nghệ blockchain.

Theo Hãng thông tấn quốc gia Malaysia (Bernama) ngày 26/1, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã khởi động dự án thực hiện các giao dịch chứng khoán xuyên biên giới tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương hiệu quả và an toàn hơn thông qua công nghệ blockchain.

Trong tuyên bố cùng ngày, ADB cho biết sẽ tìm cách phát triển những cách thức để kết nối trực tiếp các ngân hàng trung ương với các trung tâm lưu ký chứng khoán tại khu vực ASEAN+3 (ASEAN, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc) trong mạng lưới blockchain duy nhất.

Theo ngân hàng này, việc kết nối trực tiếp các tổ chức trong mạng lưới blockchain duy nhất có thể giúp giảm cả chi phí giao dịch và rủi ro thanh toán. Tuy nhiên, các giao dịch chứng khoán có khả năng sẽ không thể thực hiện theo khung thời gian đã được thỏa thuận.

Trong khu vực ASEAN+3, các giao dịch này hiện được xử lý thông qua mạng lưới toàn cầu bao gồm các ngân hàng giám sát và ngân hàng đại lý vốn thuộc các trung tâm toàn cầu tại Mỹ và châu Âu. Theo đó, các thanh toán giao dịch nội vùng ASEAN+3 thường mất ít nhất 2 ngày do không cùng múi giờ hoạt động.

ADB cho biết dự án này sẽ được thực hiện theo 2 giai đoạn, bao gồm giai đoạn phác thảo dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 3/2022 và giai đoạn thử nghiệm dự kiến vào quý II cùng năm.

Kết quả cụ thể sẽ được thảo luận với các quan chức chính phủ ASEAN+3 và các thành viên của Diễn đàn cơ sở hạ tầng giao dịch xuyên biên giới thuộc Sáng kiến phát triển thị trường trái phiếu châu Á (ABMI), bao gồm các ngân hàng trung ương và trung tâm lưu ký chứng khoán trên toàn khu vực”./.

Nguồn: Bnews

Từ khóa: ADB, ASEAN+3

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371157
Go to top