Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếCác bộ trưởng WTO đẩy mạnh nỗ lực đàm phán và thu hoạch kết quả

Các bộ trưởng WTO đẩy mạnh nỗ lực đàm phán và thu hoạch kết quả

Ngày 21/1, tại Hội nghị Không chính thức các bộ trưởng WTO, Tổng giám đốc Ngozi Okonjo-Iweala đã kêu gọi các bộ trưởng từ nhiều thành viên WTO thúc đẩy tiến độ trong tất cả các cuộc đàm phán đang diễn ra và làm việc với tinh thần thiết thực, sáng tạo và linh hoạt để đạt được các thỏa thuận.

659e529bc6f8d327ff0d697223792b40

Các bộ trưởng đã chấp nhận rộng rãi của Tổng giám đốc WTO về việc đẩy nhanh tiến độ công việc, cả ở Geneva và ở các nước, để các thành viên WTO có thể mang lại kết quả bất chấp sự không chắc chắn liên quan đến việc dời lịch tổ chức Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 12 (MC12) sau khi phải hoãn lại do Omicron gây ra vào tháng 11 năm ngoái.

Theo truyền thống, cuộc họp không chính thức của khoảng 30 bộ trưởng thương mại được Chính phủ Thụy Sĩ tổ chức tại Davos nhưng đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào năm nay theo quyết định của Diễn đàn Kinh tế thế giới về việc hủy bỏ cuộc họp trực tiếp thường niên.

Trong bài phát biểu trước sự kiện này, Tổng giám đốc WTO lưu ý rằng, sự không chắc chắn liên quan đến đại dịch sẽ tiếp tục diễn ra miễn là một số lượng lớn người dân trên thế giới vẫn chưa được tiêm chủng chống lại Covid-19 - và rằng WTO đã đóng góp vào chấm dứt tình trạng bất bình đẳng vắc xin. Trong khi mong muốn tổ chức MC12 trực tiếp được chia sẻ rộng rãi, điều kiện dịch tễ thay đổi khiến việc ấn định ngày diễn ra khó khăn vào thời điểm này. Điều này không loại trừ việc đánh giá lại và ấn định một ngày vào thời điểm thuận lợi hơn vì rõ ràng là các thành viên mong muốn lên lịch cho một hội nghị bộ trưởng trực tiếp vào một thời điểm nào đó.

Tổng giám đốc Okonjo-Iweala cho biết, Ban thư ký WTO đang chuẩn bị cho tất cả các kịch bản có thể tổ chức cuộc họp: ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Trong khi đó, thay vì tập trung vào thời điểm khi nào tổ chức hội nghị bộ trưởng thì bà kêu gọi các bộ trưởng tập trung vào việc mang lại kết quả có lợi cho người dân trên toàn thế giới.

Để đạt được mục tiêu này, bà Okonjo-Iweala khuyến khích các bộ trưởng trao quyền cho các đại sứ và các phái đoàn tại Geneva để thực hiện các thỏa hiệp chính trị và thu hẹp các khoảng cách còn tồn tại. Bà kêu gọi các thành viên tận dụng các hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến để có các chuyên gia kỹ thuật ở các nước có thể tham gia, điều đã xảy ra trong các cuộc đàm phán trợ cấp thủy sản. WTO yêu cầu các bộ trưởng chuẩn bị sẵn sàng để kêu gọi phá vỡ các bế tắc và nỗ lực tìm ra điểm chung.

Tổng giám đốc cho biết, một khi các bộ trưởng đạt được sự thống nhất, dù là trực tiếp hay trực tuyến, để hoàn thiện và phù hợp với kết quả. Ngoài ra, Đại Hội đồng cũng có thể thông qua các thỏa thuận. Tổng giám đốc kêu gọi các bộ trưởng chú ý đến những điểm mấu chốt quan trọng về cách ứng phó của WTO đối với đại dịch, trợ cấp thủy sản và nông nghiệp, đồng thời đưa ra yêu cầu tiến hành cải cách WTO, bao gồm cả giải quyết tranh chấp.

Trong các hoạt động của mình, nhiều bộ trưởng cho biết trong khi họ muốn tổ chức MC12 khi hoàn cảnh cho phép, để tiếp tục công việc trong tất cả các lĩnh vực trong thời gian tạm thời và kết thúc đàm phán nếu có thể đạt được. Khi các quốc gia tìm cách thúc đẩy phục hồi hậu quả kinh tế và xã hội của đại dịch, nhiều quốc gia đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo tiếp cận đầy đủ các sản phẩm y tế, bao gồm cả vắc xin. Một số bộ trưởng cho biết các cuộc đàm phán về ứng phó với đại dịch và trợ cấp nghề cá cần được kết thúc càng sớm càng tốt.

Nguồn: Công thương

Từ khóa: WTO, chuyên gia kỹ thuật, trợ cấp

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007390764
Go to top