Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếThành viên ECB dự báo lạm phát Eurozone vào khoảng 2% trong hai năm tới

Thành viên ECB dự báo lạm phát Eurozone vào khoảng 2% trong hai năm tới

lam phat tai eurozone truot xa muc muc tieu

Thành viên Ban điều hành Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), Olli Rehn, nhận định đà tăng của lạm phát tại Eurozone sẽ giảm dần trong năm nay và về mục tiêu 2% của ECB trong hai năm tới.

Trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo kinh doanh Đức Handelsblatt, ông Rehn cho biết tốc độ bình thường hóa chính sách tiền tệ nới lỏng của ECB trong tương lai sẽ phụ thuộc vào các số liệu kinh tế.

Ông Rehn kỳ vọng số liệu kinh tế vẫn tương đối tích cực dù bị ảnh hưởng bởi biến thể Omicron. Do đó ông cho rằng việc tăng lãi suất trong năm 2023 là một bước đi hợp lý, miễn là các nước không phải trải qua cú sốc kinh tế mới.

Bên cạnh đó, ông Rehn lưu ý việc Đức loại bỏ năng lượng hạt nhân vào cuối năm sẽ làm tăng sự phụ thuộc vào nhập khẩu khí đốt tự nhiên từ Nga và gây ra nhiều biến động hơn cho thị trường năng lượng.

Theo ông Rehn, quyết sách năng lượng tại Đức ảnh hưởng đến sự biến động giá cả và có thể làm gia tăng sự thiếu chắc chắn liên quan đến lạm phát.

Ông nhấn mạnh việc chuyển đổi từ than đá sang khí đốt tự nhiên không phải là một quá trình chuyển đổi xanh, và giai đoạn chuyển đổi này sẽ mất nhiều thời gian ở Đức.

Trong cuộc tranh luận về các quy tắc tài khóa của Liên minh châu Âu, người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Phần Lan này ủng hộ lời kêu gọi cải cách để làm cho Hiệp ước Ổn định và Tăng trưởng nhất quán, thực tế và linh hoạt hơn.

Theo ông Rehn, giới hạn nợ khoảng 60% GDP, theo quy định trước đây, là không thực tế, với cảnh báo tỷ lệ nợ trên GDP của Italy được dự báo là khoảng 160% GDP sau đại dịch.

Ông Rehn nhấn mạnh nếu các thành nước thành viên không không thể đạt được mục tiêu đề ra, việc đề ra mục tiêu cũng sẽ không có nhiều ý nghĩa./.

Nguồn: Bnews

Từ khóa: ECB, Eurozone

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007370496
Go to top