Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếEU lạc quan về khả năng đạt “giải pháp lâu dài” với Anh trong vấn đề Bắc Ireland

EU lạc quan về khả năng đạt “giải pháp lâu dài” với Anh trong vấn đề Bắc Ireland

eu anh bac ireland

Anh có thể mang đến một giải pháp lâu dài cho những thách thức hiện nay trong quan hệ giữa hai bên về thương mại liên quan đến Bắc Ireland - vùng lãnh thổ thuộc Anh.

Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Maros Sefcovic ngày 24/1 cho biết tiến trình thảo luận với Anh có thể mang đến một giải pháp lâu dài cho những thách thức hiện nay trong quan hệ giữa hai bên về thương mại liên quan đến Bắc Ireland - vùng lãnh thổ thuộc Anh nhưng lại có chung biên giới với Cộng hòa Ireland, quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU).

Phát biểu với các phóng viên, ông Sefcovic cũng nhấn mạnh EU sẽ cần những cơ chế an toàn để bảo vệ thị trường chung của khối này.

Trong một động thái liên quan, Ngoại trưởng Anh Liz Truss cùng ngày cho rằng London cần đạt được tiến triển “một cách nhanh chóng” với EU nhằm giải quyết những thách thức thương mại hậu Brexit do vấn đề Bắc Ireland gây ra.

Ngoại trưởng Anh nêu rõ: “Tôi kiên quyết bảo vệ ổn định chính trị và hòa bình ở Bắc Ireland. Tôi mong muốn hợp tác một cách xây dựng với EU để có thể đạt được mục tiêu đó và chúng ta cần hiện thực hóa mục tiêu đó một cách nhanh chóng”.

Cũng theo Ngoại trưởng Truss, những cuộc đàm phán giữa bà và ông Sefcovic đã đạt được tiến triển.

Sau khi Anh rời khỏi EU - hay còn được gọi là Brexit, London và Brussels đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực thi Nghị định thư Bắc Ireland. Đây là một phần trong thỏa thuận Brexit nhằm đảm bảo hòa bình cho Ireland bằng cách tránh thiết lập đường biên giới cứng giữa Bắc Ireland (thuộc Anh) và Cộng hòa Ireland (thuộc EU).

Theo đó, tất cả hàng hóa từ lục địa Anh chuyển đến Bắc Ireland phải tuân thủ các quy tắc hải quan và quy định về sản phẩm của EU. London đang nỗ lực thay đổi nội dung Nghị định thư Bắc Ireland vì cho rằng tiến trình triển khai gây nhiều hậu quả cho quan hệ thương mại giữa Bắc Ireland với phần còn lại của Vương quốc Anh.

London cũng từng đe dọa kích hoạt một điều khoản giải quyết tranh chấp. Tuy nhiên, hai bên mới đây đã nhất trí sẽ tìm kiếm giải pháp thỏa đáng thông qua đàm phán./.

Nguồn: Bnews

Từ khóa: EU, Anh, Bắc Ireland

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007370336
Go to top