Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếĐại diện Thương mại Mỹ: Thế giới cần hướng tới một hệ thống thương mại linh hoạt hơn

Đại diện Thương mại Mỹ: Thế giới cần hướng tới một hệ thống thương mại linh hoạt hơn

tai ddtm

Các nhà hoạch định chính sách thương mại toàn cầu không nên cố gắng tái thiết lập hệ thống thương mại trước đại dịch mà nên xây dựng hệ thống linh hoạt, bền vững hơn và hỗ trợ các mức sống cao hơn.

Đây là nhận định của Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai trong một cuộc họp trực tuyến tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Bà Tai khuyến cáo về việc nhìn vào quá khứ để trở lại trạng thái bình thường sau hai năm gián đoạn do dịch COVID-19 gây ra.

Theo bà Tai, đã đến lúc phải thừa nhận mục tiêu của các nước không phải là cố gắng trở lại trạng thái như trước khi đại dịch bùng phát, mà là rút ra những bài học kinh nghiệm và tận dụng cơ hội này để hướng tới xây dựng một hệ thống khác biệt và tốt hơn. Bà nhấn mạnh vấn đề then chốt là tăng cường và đa dạng hóa chuỗi cung ứng.

Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch tập đoàn Intel Corp, Pat Gelsinger, cho rằng đại dịch COVID-19 đã cho thấy nhu cầu rõ ràng về việc xây dựng các chuỗi cung ứng đa dạng và linh hoạt hơn. Ông Gelsinger cho biết với những chương trình ưu đãi của Mỹ và châu Âu trong sản xuất chip, Intel đang nỗ lực xây dựng một chuỗi cung ứng linh hoạt, được phân phối toàn cầu và không phụ thuộc duy nhất vào thị trường nào.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Ngozi Okonjo-Iweala phát biểu tại diễn đàn rằng những gián đoạn hiện nay trong kinh tế toàn cầu đã tạo cơ hội đa dạng hóa chuỗi cung ứng cho các nước đang phát triển chưa được hưởng lợi từ làn sóng toàn cầu hóa trước đây.

Tổng Giám đốc WTO Okonjo-Iweala cho biết WTO đã nhận thấy sự chuyển hướng sang Việt Nam, Lào, Campuchia, Bangladesh (Băng-la Đét), Ethiopia (Ê-ti-ô-pi-a),… và đây là một phương án để sử dụng toàn cầu hóa và chuỗi cung ứng để giải quyết một số vấn đề bất bình đẳng./.

Nguồn: Bnews

Từ khóa: đại diện thương mại Mỹ

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371323
Go to top