Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếTrung Quốc hy vọng Mỹ tạo điều kiện mở rộng hợp tác thương mại

Trung Quốc hy vọng Mỹ tạo điều kiện mở rộng hợp tác thương mại

tq my

Theo số liệu do Viện Kinh tế Quốc tế Peterson tổng hợp, tiến độ mua hàng hóa Mỹ của Trung Quốc chỉ đạt khoảng 60% mục tiêu tính đến tháng 11/2021.

Trung Quốc ngày 13/1 bày tỏ hy vọng Mỹ có thể tạo điều kiện để mở rộng hợp tác thương mại, dù cho hoạt động mua hàng hóa Mỹ của Trung Quốc trong hai năm qua không đạt mục tiêu theo thỏa thuận thương mại dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump.

Theo số liệu do Viện Kinh tế Quốc tế Peterson tổng hợp, tiến độ mua hàng hóa Mỹ của Trung Quốc chỉ đạt khoảng 60% mục tiêu tính đến tháng 11/2021. Theo thỏa thuận thương mại Giai đoạn 1, Trung Quốc đã cam kết trong năm 2020 và 2021 mua thêm lượng hàng hóa trị giá 200 tỷ USD của Mỹ so với mức của năm 2017.

Phát ngôn viên của Bộ Thương mại Trung Quốc Shu Jueting cho hay kể từ khi thỏa thuận có hiệu lực, Trung Quốc đã cố gắng khắc phục nhiều yếu tố bất lợi do tác động của đại dịch COVID-19, kinh tế toàn cầu sụt giảm và đứt gãy chuỗi cung ứng, đồng thời thúc đẩy việc thực hiện thỏa thuận từ hai bên.

Do đó, Ông Shu cho hay Trung Quốc hy vọng Mỹ có thể tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để hai bên mở rộng hợp tác thương mại. Ông Shu cho biết thêm các đoàn đàm phán thương mại của hai nước vẫn đang duy trì liên lạc.
Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Tom Vilsack ngày 11/1 cho biết Mỹ sẽ tiếp tục gây sức ép với Trung Quốc về việc cần phải thực thi hoàn toàn thỏa thuận thương mại trước khi thảo luận về việc gia hạn./.

Nguồn: TTXVN

Từ khóa: Trung Quốc- Mỹ, hợp tác thương mại

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371591
Go to top