Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếẤn Độ: Sự hỗn loạn trong chuỗi cung ứng đe dọa hoạt động xuất khẩu đường

Ấn Độ: Sự hỗn loạn trong chuỗi cung ứng đe dọa hoạt động xuất khẩu đường

Sự hỗn loạn trong chuỗi cung ứng của Ấn Độ nhiều khả năng sẽ cản trở hoạt động vận chuyển và xuất khẩu đường của nhà sản xuất lớn thứ hai thế giới, khi chi phí vận chuyển nội địa tăng vọt đang làm giảm biên lợi nhuận của các thương nhân.

12.1

Việc thiếu các toa xe đường sắt do nhu cầu cao từ các lĩnh vực quan trọng khác như vận chuyển than cho các nhà máy điện đang dẫn đến nhu cầu vận chuyển bằng xe tải tăng đột biến. Các thương nhân cũng đang phải đối mặt với nhiều vấn đề khác, bao gồm giá dầu diesel cao và khả năng dự trữ hạn chế tại một số cảng.

Theo ông Yatin Wadhwana, Giám đốc công ty tư vấn và kinh doanh hàng hóa Gradient Commercial Pvt, nếu tình hình này tiếp tục kéo dài, các nhà xuất khẩu Ấn Độ sẽ khó đạt được mục tiêu xuất khẩu 6 triệu tấn đường trong năm bắt tài chính đầu vào tháng 10/2022. Chi phí vận chuyển bằng xe tải đã tăng từ 30 - 40% chỉ riêng trong tháng qua và điều đó sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của các doanh nghiệp.

Sự tắc nghẽn hoạt động giao vận hàng hóa của Ấn Độ có thể làm trì hoãn các chuyến hàng xuất đi của các nhà máy đường địa phương. Họ đã ký hợp đồng xuất khẩu 4 triệu tấn đường tính đến thời điểm này của mùa vụ hiện tại, nhưng việc cung cấp lại bắt đầu muộn do mưa trái mùa vào tháng 11/2021.

Doanh số đường bán thấp hơn của Ấn Độ có thể hỗ trợ giá đường toàn cầu, khi mặt hàng này gần đây đã giảm xuống gần mức thấp nhất trong sáu tháng. Ông Wadhwana cho biết các nhà sản xuất chưa ký hợp đồng xuất khẩu mới vì giá đường trên toàn cầu đang quá thấp. Theo ông, mức giá trên 20 - 20,5 xu/pound (khoảng 453 gam) sẽ mang lại lợi nhuận cho các nhà xuất khẩu Ấn Độ, nhưng giá hiện tại chỉ vào khoảng 18 xu/pound.

Ông Adhir Jha, Giám đốc điều hành của công ty kinh doanh đường Indian Sugar Exim Corp., đề cập đến việc thiếu hụt số toa hàng đường sắt theo yêu cầu của họ, đồng thời thừa nhận thực tế rằng có nhiều thách thức trong việc vận chuyển hàng hóa. Tỷ suất lợi nhuận của công ty sẽ chịu nhiều áp lực do phí vận chuyển tăng, trong khi chi phí lưu kho sẽ lên cao nếu đường cần được lưu trữ trong thời gian dài hơn.

Tuy nhiên, ông Jha lạc quan rằng tình trạng thiếu đường ở Nga có thể thúc đẩy xuất khẩu của Ấn Độ sang các quốc gia khu vực Trung Á.

Nguồn: TTXVN

Từ khóa: chuỗi cung ứng, áp lực, phí vận chuyển, lưu kho, thúc đẩy 

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371554
Go to top