Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếChuỗi cung ứng toàn cầu đau đầu vì luật mới của Trung Quốc

Chuỗi cung ứng toàn cầu đau đầu vì luật mới của Trung Quốc

Nhiều con tàu đã biến mất khỏi các hệ thống theo dấu toàn cầu khi vào vùng biển Trung Quốc, gây ra thêm một cơn đau đầu cho chuỗi cung ứng toàn cầu.

chuoi cung ung toan cau lao dao vi luat moi cua trung quoc

Hãng tin CNN dẫn lời các nhà phân tích cho biết, họ đã bắt đầu nhận thấy sự sụt giảm lưu lượng vận chuyển từ cuối tháng 10.

Thông thường, các công ty dữ liệu vận chuyển có thể theo dấu các con tàu trên toàn cầu vì tàu được gắn Hệ thống nhận diện tự động (AIS) hoặc bộ thu phát. Hệ thống này cho phép các tàu gửi thông tin như vị trí, tốc độ, tên, hướng đi bằng sóng radio tần số cao tới các trạm đặt dọc bờ biển. Nếu một con tàu nằm ngoài phạm vi các trạm này, thông tin sẽ được trao đổi qua vệ tinh.

Tuy nhiên, theo dữ liệu của nhà cung cấp dữ liệu vận chuyển toàn cầu VesselsValue, trong ba tuần qua, số các tàu gửi tín hiệu từ Trung Quốc đã giảm gần 90%. Charlotte Cook, nhà phân tích thương mại hàng đầu tại VesselsValue nói: “Chúng tôi đang chứng kiến sự giảm sút tín hiệu AIS ở Trung Quốc”.

Khi được hỏi về vấn đề này, Bộ Ngoại giao Trung Quốc từ chối bình luận. Văn phòng Thông tin Quốc vụ viện Trung Quốc cũng không trả lời ngay đề nghị bình luận về việc tại sao các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển mất quyền truy cập dữ liệu.

Các nhà phân tích cho rằng, nguyên nhân là do Luật bảo vệ thông tin cá nhân của Trung Quốc, có hiệu lực từ 1/11. Luật yêu cầu các công ty xử lý dữ liệu phải được Trung Quốc phê chuẩn rồi mới được chuyển thông tin cá nhân ra khỏi nước này.

Luật không đề cập tới dữ liệu vận chuyển. Tuy nhiên, các nhà cung cấp dữ liệu Trung Quốc có thể giữ thông tin để đề phòng. Anastassis Touros, lãnh đạo nhóm mạng AIS thuộc công ty cung cấp thông tin theo dấu tàu Marine Traffic nói: “Bất cứ khi nào có luật mới, chúng ta phải có một khoảng thời gian để mọi người người kiểm tra xem mọi thứ có ổn không?".

Các chuyên gia khác cũng nắm được nhiều bằng chứng về sự ảnh hưởng của luật bảo vệ thông tin cá nhân của Trung Quốc. Theo bà Cook, các đồng nghiệp của bà tại Trung Quốc cho biết, một số bộ thu phát tín hiệu đã bị gỡ khỏi các trạm dọc bờ biển Trung Quốc từ đầu tháng.

Dù vậy, không phải mọi dữ liệu đều biến mất vì vẫn có thể sử dụng vệ tinh để thu nhận tín hiệu từ các tàu. Tuy nhiên, ông Touros cho biết, khi tàu vào gần bờ, thông tin thu thập từ ngoài không gian sẽ không tốt như trên mặt đất.

Nguồn: Vietnamnet

Từ khóa: chuỗi cung ứng, toàn cầu, Trung Quốc

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371100
Go to top