Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếKhởi động đàm phán Hiệp định thương mại tự do ASEAN-Canada

Khởi động đàm phán Hiệp định thương mại tự do ASEAN-Canada

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Canada đã chính thức khởi động đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA) tại Hội nghị tham vấn Bộ trưởng Kinh tế ASEAN-Canada (AEM) lần thứ 10 diễn ra ngày 17/11.

asean

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, thông cáo của Ban thư ký ASEAN nhấn mạnh sự kiện này cho thấy mối quan hệ kinh tế ASEAN-Canada ngày càng sâu rộng và hai bên coi trọng việc thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương. Đây cũng là cột mốc quan trọng trong quan hệ ASEAN-Canada và là bước đi có ý nghĩa trong cam kết mới của Canada đối với kinh tế và thương mại khu vực.

Tổng Thư ký ASEAN Dato Lim Jock Hoi khẳng định FTA sẽ tăng cường quan hệ kinh tế ASEAN-Canada, kết nối ASEAN gần hơn với các chuỗi giá trị toàn cầu và cải thiện khả năng tiếp cận thị trường cho các doanh nghiệp ASEAN cũng như Canada.

Thông báo khởi động đàm phán FTA ASEAN-Canada được đưa ra trong bối cảnh mối quan hệ kinh tế mạnh mẽ giữa ASEAN và Canada ghi nhận sự tăng trưởng ổn định kể từ khi hai bên thiết lập quan hệ đối thoại chính thức vào năm 1977.

Trong năm 2020, quan hệ thương mại song phương giữa hai bên vẫn được thúc đẩy mạnh mẽ bất chấp đại dịch COVID-19 và tác động của đại dịch đối với kinh tế toàn cầu. Thống kê của Canada cho thấy tổng giá trị thương mại hàng hóa hai chiều đạt 19,9 tỷ USD, giảm nhẹ 2,4% so với năm 2019. Tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ Canada vào ASEAN đạt 12,5 tỷ USD, tăng 11,7% so với năm trước, trong khi tổng vốn FDI từ ASEAN vào Canada đạt 1,2 tỷ USD, giảm 0,9%.

Nguồn: TTXVN

Từ khóa: Hiệp định thương mại, ASEAN- CANADA

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007385107
Go to top