Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếNhật Bản tung gói kích thích kinh tế quy mô kỷ lục

Nhật Bản tung gói kích thích kinh tế quy mô kỷ lục

Chính phủ Nhật Bản ngày 18/11 đã công bố gói kích thích cao kỷ lục nhằm phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19 trị giá 55.700 tỷ yen (tương đương 488 tỷ USD), tăng hơn 20.000 tỷ yên so với kế hoạch ban đầu.

Nếu tính cả các quỹ tư nhân, gói kích thích kinh tế này có tổng trị giá 78.900 tỷ yen và dự kiến được nội các của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida thông qua trong ngày 19/11. Con số này vượt mức dự kiến ban đầu do chính quyền Thủ tướng Fumio Kishida đang đẩy mạnh hỗ trợ các hộ gia đình và doanh nghiệp nhằm hướng tới mục tiêu phân phối lại của cải.

Theo các biện pháp hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua Covid-19, Chính phủ Nhật Bản sẽ trợ cấp 100.000 yen tiền mặt và phiếu mua hàng cho mỗi trẻ dưới 18 tuổi, cũng như hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn về tài chính.

Bên cạnh đó, chính phủ nước này sẽ dành 2,5 triệu yen hỗ trợ các doanh nghiệp bị sụt giảm doanh thu do tác động của đại dịch, đồng thời tăng lương cho lực lượng y tá và nhân viên y tế. Để tài trợ cho gói kích thích kinh tế này, Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu thông qua một ngân sách bổ sung, dự kiến trị giá 31.900 tỷ yen, trong phiên họp bất thường của quốc hội dự kiến diễn ra vào cuối năm nay.

Kinh tế Nhật Bản được nhận định là đang trên đà lao dốc sau khi Văn phòng Nội các Nhật Bản thông báo Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế của nước này trong quý III/2021 giảm khoảng 0,8% so với quý trước và 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên nền kinh tế lớn thứ ba thế giới suy giảm sau hai quý tăng trưởng liên tiếp.

Nguồn: Nhân Dân

Từ khóa:Nhật Bản, gói kích cầu, kinh tế,

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371483
Go to top