Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếMỹ và Hàn Quốc thảo luận về vấn đề chuỗi cung ứng

Mỹ và Hàn Quốc thảo luận về vấn đề chuỗi cung ứng

Ngày 18/11, Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) Katherine Tai đã đến Hàn Quốc tham gia đàm phán về các vấn đề thương mại còn tồn đọng như chuỗi cung ứng các thành phần thiết yếu và thuế thép. Đây là chuyến thăm Hàn Quốc đầu tiên của một quan chức thương mại hàng đầu của Mỹ trong 10 năm trở lại đây.

quan he my trung 5521

Trong khuôn khổ chuyến thăm kéo dài 4 ngày, Đại diện Thương mại Mỹ sẽ cùng Ngoại trưởng Hàn Quốc Yeo Han Koo tham dự cuộc họp của ủy ban chung thuộc Hiệp định thương mại tự do (FTA) Mỹ - Hàn Quốc và có cuộc hội đàm riêng với Bộ trưởng Lao động Hàn Quốc An Kyung Duk trong ngày 19/11. Sau đó, ngày 20/11, bà Katherine Tai sẽ có cuộc họp với các lãnh đạo nữ giới trong lĩnh vực nhà nước và tư nhân, trước khi đến Ấn Độ vào ngày 21/11.

Chương trình nghị sự chính giữa bà Tai với Ngoại trưởng Hàn Quốc bao gồm cách thúc đẩy hợp tác song phương trong chuỗi cung ứng toàn cầu, vấn đề thuế quan đối với thép và nhôm xuất khẩu của Hàn Quốc. Trong khi đó, nội dung cuộc họp với Bộ trưởng Lao động Hàn Quốc xoay quanh quyền lao động và chính sách thương mại liên quan.

Trước đó, Seoul và Washington đã nhất trí hợp tác chặt chẽ nhằm đảm bảo sự phục hồi chuỗi cung ứng các thành phần thiết yếu, trong đó có vật liệu bán dẫn, đặc biệt trong bối cảnh thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn và các vật liệu công nghiệp trên phạm vi toàn cầu. Hai bên cũng đã thống nhất khởi động một kênh đối thoại cấp cao về chất bán dẫn và dự kiến tổ chức cuộc họp vào tháng tới.

Mỹ hiện miễn thuế 25% với thép nhập khẩu của Hàn Quốc để đổi lại hạn ngạch nhập khẩu hằng năm là 2,63 triệu tấn, tương đương 70% khối lượng xuất khẩu các sản phẩm thép trung bình của Seoul trong 3 năm qua, dựa trên FTA 2018 được ký kết giữa hai bên.

Tuy nhiên, thỏa thuận giữa Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) được ký kết ngày 30/10 đã làm dấy lên lo ngại về những tác động tiêu cực đối với xuất khẩu của Hàn Quốc. Thỏa thuận này đã khép lại cuộc chiến thương mại gay gắt mà cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã châm ngòi vào năm 2018 bằng cách đánh thuế cao đối với thép và nhôm của EU, lấy lý do đe dọa đến an ninh quốc gia của Mỹ.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Hàn Quốc, chỉ sau Trung Quốc, trong khi Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Mỹ.

Nguồn: TTXVN

Từ khóa: Mỹ, Hàn Quốc, chuỗi cung ứng

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371101
Go to top