Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếWTO: gần đạt được việc chấm dứt thỏa thuận trợ cấp “tiếp tay” cho đánh bắt quá mức

WTO: gần đạt được việc chấm dứt thỏa thuận trợ cấp “tiếp tay” cho đánh bắt quá mức

WTO

Người đứng đầu Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) hôm 15/10 cho biết tổ chức này đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc thỏa thuận chấm dứt các khoản trợ cấp lâu nay dẫn đến việc đánh bắt quá mức, sau khi các nhà đàm phán tranh luận về thỏa thuận trong vòng vài tuần.

Trong một tuyên bố vào tháng 3, bà Ngozi Okonjo-Iweala, Tổng giám đốc WTO cho biết "Thời gian tuy ít nhưng tôi tin rằng văn bản này phản ánh một bước rất quan trọng để đạt được kết quả thỏa thuận cuối cùng".

Bình luận của bà được đưa ra sau khi Đại sứ Colombia Santiago Wills, người chủ trì các cuộc đàm phán trợ cấp nghề cá của WTO, trình bày bản dự thảo sửa đổi sau các cuộc đàm phán căng thẳng.

Ông cho biết các nhà ngoại giao thương mại sẽ bắt đầu thảo luận trên phiên bản mới nhất xem xét "từng điều khoản" vào thứ Ba, với nỗ lực thống nhất và làm rõ vấn đề trước khi các tiến hành cuộc họp cấp Bộ trưởng vào cuối tháng 11, và hy vọng sẽ đạt được một thỏa thuận.

Trong hai thập kỷ qua, các quốc gia thành viên WTO đã thảo luận về sự cần thiết của thỏa thuận chấm dứt trợ cấp mà góp phần gây ra việc đánh bắt bất hợp pháp và không được kiểm soát, cũng như đánh bắt quá mức đe dọa tính bền vững của nguồn cá.

Về mặt lý thuyến, hoạt động đánh bắt bị phụ thuộc vào yếu tố môi trường thiên nhiên, nếu nguồn lợi thủy sản cạn kiệt sẽ đẩy chi phí khai thác lên cao, việc trợ cấp có thể hỗ trợ cho các đội tàu khai thác không hiệu quả duy trì được hoạt trên biển.

Theo WTO, trợ cấp nghề cá toàn cầu ước tính từ 14 đến 54 tỷ USD mỗi năm.

Mọi người đều nhất trí rằng cần phải có hành động để bảo vệ một nguồn tài nguyên quan trọng mà hàng triệu người phụ thuộc vào để kiếm sống. Nhưng hơn 20 năm đàm phán đã vấp phải một loạt vấn đề và các thành viên đã không thể đáp ứng thời hạn cuối cùng của Liên hợp quốc để đạt được thỏa thuận là vào tháng 12 năm 2020.

Xung lực hướng tới một thỏa thuận vẫn đang thực hiện. Okonjo-Iweala - Tổng giám đốc WTO  đã đặt mục tiêu đạt được thỏa thuận trợ cấp nghề cá vào cuối năm 2021 là ưu tiên hàng đầu và đang chịu áp lực ngày càng cao.

Trong số những thay đổi được trong Dự thảo mới nhất là dự kiến ​​mở rộng “từ ngữ” bao gồm việc cấm lao động cưỡng bức trên tàu cá, theo đề xuất của Washington.

Đại diện Thương mại Hoa Kỳ - Katherine Tai đã lập luận trước các nhà báo tại Geneva rằng cần có quy định về lao động cưỡng bức trong thỏa thuận trợ cấp nghề cá vì nó không chỉ gây hậu quả nghiêm trọng cho sinh kế của người lao động, mà còn lợi dụng lực lượng lao động như sự hỗ trợ, như một động cơ để đánh bắt quá mức.

Nhưng việc bao gồm “lao động cưỡng bức” vẫn còn gây tranh cãi, và Wills cho biết việc bổ sung hiện đang "nằm trong ngoặc", có nghĩa là cần phải thương lượng thêm.

Các sửa đổi khác của Dự thảo liên quan đến yêu cầu của Liên hợp quốc, các nước đang phát triển và các quốc gia nghèo nhất phải nhận được cái gọi là đối xử đặc biệt và khác biệt (SDT).

Wills cho biết Dự thảo mới nhất "có một bước tiến lớn" hướng tới việc đáp ứng các nhu cầu của các nước đang phát triển, kém phát triển và có thu nhập thấp đang tìm cách miễn trừ các lệnh cấm trợ cấp.

Nguồn: Global Times

Từ khóa: WTO, thỏa thuận chấm dứt trợ cấp đánh bắt cá 

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007391425
Go to top