Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếIndonesia kỳ vọng khởi động đàm phán CEPA với Mercosur vào cuối năm 2021

Indonesia kỳ vọng khởi động đàm phán CEPA với Mercosur vào cuối năm 2021

mercosur indonesia

Bộ Thương mại Indonesia đặt mục tiêu khởi động các cuộc đàm phán Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện (CEPA) với Khối Thị trường chung Nam Mỹ (Mercosur) vào cuối năm nay.

Khối Thị trường chung Nam Mỹ (Mercosur), bao gồm bốn quốc gia Brazil, Argentina, Paraguay và Uruguay.

Tổng Vụ trưởng Vụ đàm phán Thương mại Quốc tế thuộc Bộ Thương mại Indonesia, ông Djatmiko Bris Witjaksono, ngày 18/10 cho biết chính phủ nước này hiện đang chuẩn bị một tài liệu xác định phạm vi sẽ đóng vai trò định hướng cho các cuộc đàm phán trong tương lai.

Sau khi tài liệu này được thống nhất, bước tiếp theo là khởi động các cuộc đàm phán CEPA Indonesia-Mercosur.

Indonesia hy vọng rằng việc khởi động các cuộc đàm phán CEPA Indonesia-Mercosur có thể được thực hiện vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022.

Indonesia vẫn chưa có thỏa thuận thương mại với một số quốc gia nằm trong quần đảo Caribe. Tuy nhiên, chính phủ nước này không loại trừ việc mở rộng hợp tác với các nước xung quanh khu vực Mỹ Latinh.

Ông Djatmiko cho biết theo kế hoạch, Indonesia cũng sẽ thực hiện các cuộc đàm phán thương mại với một số nước thành viên của Mercosur nhằm cải thiện cán cân thương mại của nước này với Argentina và Brazil.

Nguyên nhân là do cán cân thương mại của Indonesia với hai nước Mỹ Latinh nói trên đã thâm hụt kể từ năm 2016.

Trong đó, đáng chú ý, dù đã giảm 25,16% so với mức thâm hụt 1,12 tỷ USD năm 2020, cán cân thương mại của Indonesia với Brazil năm 2021 vẫn thâm hụt cao, lên tới 841,6 triệu USD.

Điều này sẽ được cải thiện thông qua tự do hóa thương mại và hạ thấp hàng rào phi thuế quan tại Mercosur để dòng hàng hóa Indonesia có thể vào tự do hơn và cạnh tranh hơn trên thị trường.

Ngoài ra, Indonesia cũng sẽ củng cố tình hình thương mại bằng cách mở ra cơ hội cho xuất khẩu dịch vụ, đầu tư và nhiều hình thức hợp tác kinh tế tiềm năng khác.

Trước đó, ngày 14/10, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Indonesia-Mỹ Latinh và Caribe (INA-LAC) năm 2021, Bộ trưởng Bộ Thương mại nước này đã khuyến khích tăng cường hợp tác thương mại của Indonesia với các nước nằm ở Mỹ Latinh và quần đảo Caribe./.

Nguồn: TTXVN

Từ khóa: Indonesia, CEPA, Mercosur

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007390297
Go to top