Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếHàn Quốc sẽ sớm ra quyết định về việc tham gia CPTPP

Hàn Quốc sẽ sớm ra quyết định về việc tham gia CPTPP

hq phuc hoi kte

Hàn Quốc dự kiến sẽ ra quyết định về việc gia nhập Hiệp định CPTPP sớm nhất là vào cuối tháng 10.

KBS ngày 18.10 đưa tin, phát biểu tại buổi họp báo bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tài chính Nhóm 20 nền kinh tế lớn thế giới (G20) tại thủ đô Washington, Mỹ hôm 14.10, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho biết, Chính phủ Hàn Quốc sẽ quyết định có gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) hay không vào cuối tháng 10 này.

Hàn Quốc đã tích cực xem xét việc gia nhập CPTPP trong năm nay như một phần trong nỗ lực mở rộng các hiệp định thương mại tự do lớn ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Phó Thủ tướng Hong Nam-ki giải thích, nếu tham gia CPTPP, Hàn Quốc sẽ không tránh khỏi việc phải điều chỉnh một số chế độ thuế quan. Chính phủ cùng các Bộ, ngành trong hai năm qua đã xem xét về những vấn đề có thể cân nhắc thay đổi.

Với tư cách là Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính, ông Hong Nam-ki nhận định rằng Hàn Quốc cần gia nhập CPTPP, song vẫn phải cân đối lại với Bộ Công nghiệp, Thương mại và Tài nguyên, Bộ Nông lâm, Công nghiệp Chăn nuôi và Lương thực, Bộ Ngoại giao và Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC).

Phó Thủ tướng Hong Nam-ki cho biết, thời điểm quyết định về việc gia nhập CPTPP của Hàn Quốc sớm nhất là tại Hội nghị các Bộ trưởng Kinh tế Đối ngoại ngày 25.10 tới hoặc đầu tháng 11.

Ngoài ra, ông Hong Nam-ki cũng để ngỏ yếu tố có thể ảnh hưởng đến quyết định gia nhập CPTPP của Hàn Quốc là việc Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) đăng ký gia nhập. Ngày 16.9, Bắc Kinh đã nộp đơn xin gia nhập CPTPP, một tuần sau Đài Loan cũng đăng ký xin gia nhập.

Theo ông Hong, việc Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) bất ngờ nộp đơn gia nhập là yếu tố quan trọng mà Chính phủ Hàn Quốc không nghĩ đến trong quá trình thảo luận từ trước đến nay.

Một biến số khác có thể kể đến là việc Nhật Bản, nước phản đối các biện pháp hạn chế nhập khẩu của Hàn Quốc đối với mặt hàng hải sản có nguồn gốc từ 8 tỉnh gần Fukushima, sẽ làm nước chủ tịch đến cuối tháng 1 năm 2022.

Ngoài ra, nếu Hàn Quốc tham gia CPTPP, hệ thống thuế quan sẽ thay đổi, nên khó có thể tính toán được khoản thuế bị thất thu trong khoảng 5 đến 10 năm tới ở các lĩnh vực như kinh doanh ứng dụng nền tảng, ngành công nghiệp chip bán dẫn. Do đó, đây cũng sẽ là một yếu tố mà Hàn Quốc cần cân nhắc.

Mặt khác, Seoul đang có kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu kinh tế Hàn Quốc tại thủ đô London của Anh vào ngày 1.11, gặp gỡ hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's của Mỹ. Ông Hong Nam-ki cho hay, mục đích của hội thảo này là cung cấp câu trả lời, giải thích đầy đủ và tổng thể về nền kinh tế Hàn Quốc trước những thắc mắc của nhiều người về việc nền kinh tế Hàn Quốc bị ảnh hưởng tương đối ít của dịch COVID-19 và phục hồi nhanh chóng.

Nguồn: Lao Động

Từ khóa: Hàn Quốc, CPTPP

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007370495
Go to top