Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếViệt Nam - Vương quốc Anh: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng

Việt Nam - Vương quốc Anh: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng

vn anh hop tac quoc phong

Ngày 22/7, Bộ trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh - ông Ben Wallace - đã có chuyến thăm đến Hà Nội nhằm kỷ niệm 10 năm hợp tác quốc phòng giữa hai nước Vương quốc Anh - Việt Nam và thắt chặt hợp tác trong tương lai. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một Bộ trưởng Quốc phòng Anh tới Việt Nam.

Trong cuộc họp với người đồng cấp - Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Wallace đã nhấn mạnh mối quan hệ song phương Anh quốc - Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ dưới Hiệp định mới về Đối tác Chiến lược, trong đó, quốc phòng và an ninh là một trong những trọng tâm. Thảo luận tập trung vào quan hệ quốc phòng song phương, bao gồm an ninh hàng hải.

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace đã chia sẻ tầm nhìn của Vương quốc Anh về chiến lược hướng về khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và Báo cáo Tổng quát về Chính sách An ninh, Quốc phòng, Phát triển và Đối ngoại.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace nhấn mạnh: “Chuyến thăm này là một cơ hội tuyệt vời để thảo luận về những thách thức an ninh chung đối với Việt Nam, đồng thời thắt chặt hợp tác quốc phòng.”

Bộ trưởng cũng bày tỏ sự vui mừng khi được gặp gỡ lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Việt Nam đã cùng quân đội Anh làm nhiệm vụ tại Nam Sudan. “Đây là ví dụ điển hình về việc Vương quốc Anh cùng các đối tác giải quyết các thách thức toàn cầu” – ông Ben Wallace nhận xét.

Bộ trưởng Quốc phòng Wallace đã gặp gỡ và chúc mừng các thành viên của Quân đội nhân dân Việt Nam vì những thành tích và cống hiến của họ trong hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Nam Sudan. Trong 3 năm qua, lực lượng gìn giữ hòa bình của Việt Nam đã vận hành Bệnh viện dã chiến cấp 2 mà Vương quốc Anh xây dựng và bàn giao lại cho Việt Nam vào năm 2018. Đầu năm nay, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 luân phiên đã lên đường để thực hiện nhiệm vụ. Bộ trưởng Wallace khẳng định, Vương quốc Anh cam kết hỗ trợ Việt Nam trong việc triển khai bệnh viện dã chiến hiện tại cũng như tăng cường các hoạt động gìn giữ hòa bình trong tương lai.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh cũng có cuộc gặp với ông Lê Hoài Trung, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam để thảo luận về các cơ hội tăng cường quan hệ song phương. Bộ trưởng Quốc phòng Anh hoan nghênh sự hỗ trợ của Việt Nam để Vương quốc Anh trở thành Đối tác Đối thoại của ASEAN. Điều này sẽ mở ra cơ hội để thắt chặt hơn nữa hợp tác quốc phòng của Anh đối với khu vực Đông Nam Á.

Chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace đã kết thúc chuyến công du của ông tại châu Á, bao gồm Nhật Bản và Hàn Quốc. Chuyến thăm đã khẳng định chiến lược hướng về khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Vương quốc Anh và cam kết của Anh trong việc mở rộng quan hệ quốc phòng với những đối tác quan trọng trong khu vực nhằm giải quyết các mối đe dọa chung.

Nguồn: Báo Công Thương

Từ khóa: Việt Nam- Vương Quốc Anh, lĩnh vực quốc phòng

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387935
Go to top