Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếMỹ và EU đình chỉ tranh chấp thương mại liên quan tới Airbus và Boeing

Mỹ và EU đình chỉ tranh chấp thương mại liên quan tới Airbus và Boeing

airbus boeing

Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã thống nhất đình chỉ tranh chấp thương mại liên quan tới trợ cấp chính phủ đối với hai tập đoàn sản xuất máy bay Airbusvà Boeing. Động thái này đã giảm đáng kể căng thẳng trong bối cảnh các nỗ lực cải thiện quan hệ xuyên Đại Tây Dương.

Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai ngày 16/6 cho biết, Mỹ và EU hiện đang tập trung thảo luận điều gì sẽ là tốt nhất đối với cạnh tranh giữa hai bên trong bối cảnh các ngành công nghiệp và người lao động Mỹ và EU đang phải đối mặt với một sự cạnh tranh chưa từng có trên thế giới. Thỏa thuận này bao gồm các chi tiết về cách thức Mỹ và EU sẽ hợp tác với nhau nhằm thúc đẩy một sân chơi bình đẳng cho cạnh tranh, điều có thể sẽ bao gồm việc giải quyết các trợ cấp quy mô lớn của chính phủ Trung Quốc cho ngành hàng không của mình.

Theo thỏa thuận giữa Mỹ và EU, các mức thuế quan mà hai bên áp đặt trả đũa lẫn nhau sẽ được đình chỉ trong vòng 5 năm và điều này đã được Tổ chức Thương mại Thế giới thông qua. Các biện pháp thuế quan này từng được tạm ngừng hồi tháng 3 vừa qua để các bên tìm kiếm giải pháp nhằm đạt được một thỏa thuận và cải thiện quan hệ song phương. Tuy nhiên, Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai nhấn mạnh, Mỹ vẫn có thể tái áp đặt thuế hàng không trong trường hợp EU vi phạm các điều khoản của thỏa thuận. 

Các tranh chấp thương mại liên quan tới trợ cấp chính phủ đối với hai tập đoàn sản xuất máy bay Airbus của Pháp và Boeing của Mỹ đã diễn ra trong suốt 17 năm qua và là cuộc chiến thương mại dài và tốn kém nhất trong lịch sử Tổ chức Thương mại Thế giới.

Cuộc chiến thương mại liên quan tới Airbus và Boeing bắt đầu từ năm 2004 khi Mỹ phàn nàn lên WTO rằng các trợ cấp của EU cho Airbus đã khiến Boeing bị bất lợi. Dưới thời chính quyền Tổng thống Donald Trump, tranh chấp thương mại này đã biến thành 1 cuộc chiến thuế quan và lan rộng sang các lĩnh vực thực phẩm và đồ uống vốn không liên quan tới ngành sản xuất máy bay. Mỹ đã áp đặt thuế nhập khẩu trị giá 7,5 tỷ USD đối với rượu vang và các mặt hàng thực phẩm của EU hồi cuối năm 2019. Để trả đũa, EU đã áp thuế đối với rượu Whiskey, các loại hạt và thuốc lá của Mỹ với giá trị lên tới 4,5 tỷ USD. Mỹ sau đó đã gia tăng đánh thuế vào 31/12/2019 với mức thuế lên tới 25% đối với hầu như toàn bộ rượu vang nhập khẩu từ Đức và Pháp./.

Nguồn: Báo điện tử của Đài Tiếng nói Việt Nam

Từ khoá: cạnh tranh, trợ cấp, ngành hàng không, áp đặt thuế, cuộc chiến thương mại, điều khoản thoả thuận

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007386734
Go to top