Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếLiên minh châu Âu và Ấn Độ nhất trí nối lại đàm phán FTA

Liên minh châu Âu và Ấn Độ nhất trí nối lại đàm phán FTA

an do eu 10.5.21

EU và Ấn Độ cho rằng để đàm phán thành công, cả hai bên phải giải quyết các vấn đề về tiếp cận thị trường; hai bên cũng nhất trí khởi động đàm phán về một thỏa thuận bảo hộ đầu tư độc lập.

Ấn Độ và Liên minh châu Âu (EU) ngày 8/5 đã nhất trí nối lại các cuộc đàm phán thương mại tự do và tăng cường hợp tác chống biến đổi khí hậu.

Động thái này được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh trực tuyến song phương, trong đó lần đầu tiên quy tụ Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và tất cả 27 lãnh đạo của khối, một dấu hiệu cho thấy EU quan tâm trở lại khu vực khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Các hội nghị thượng đỉnh EU-Ấn Độ trước đây chỉ có sự tham dự của Thủ tướng Ấn Độ cùng với Chủ tịch Ủy ban châu Âu và Chủ tịch Hội đồng châu Âu.

Tuyên bố chung được đưa ra sau hội nghị nhấn mạnh: “Chúng tôi đã nhất trí nối lại đàm phán để có một hiệp định thương mại cân bằng, đầy tham vọng, toàn diện và cùng có lợi nhằm đối phó với các thách thức hiện nay.”

Các nhà lãnh đạo EU và Ấn Độ đồng thời cho rằng để đàm phán thành công, cả hai bên phải giải quyết các vấn đề về tiếp cận thị trường. Hai bên cũng nhất trí khởi động đàm phán về một thỏa thuận bảo hộ đầu tư độc lập.

Các nhà lãnh đạo EU và Ấn Độ cũng nhất trí xây dựng các dự án cơ sở hạ tầng chung trên thế giới, trong khuôn khổ quan hệ đối tác kết nối, đặc biệt là ở châu Phi.

Hai bên đồng thời cam kết tăng cường hợp tác nhằm hạn chế trình trạng biến đổi khí hậu. Hai bên sẽ tổ chức các cuộc họp để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, công nghệ lưu trữ năng lượng và hiện đại hóa lưới điện.

Các cuộc đàm phán thương mại giữa EU và Ấn Độ đã bị đình trệ vào năm 2013 do những bất đồng về cắt giảm thuế, bảo vệ bằng sáng chế, bảo mật dữ liệu và quyền của các chuyên gia Ấn Độ làm việc tại châu Âu.

Một nghiên cứu năm 2020 của Nghị viện châu Âu cho thấy một thỏa thuận thương mại giữa EU và Ấn Độ sẽ mang lại lợi ích lên tới 8,5 tỷ euro (10,2 tỷ USD), mặc dù ước tính này được đưa ra trước Brexit.

EU là đối tác thương mại lớn thứ ba của Ấn Độ. Năm 2020, kim ngạch thương mại hàng hóa hai chiều đạt 62,8 tỷ euro (76,4 tỷ USD), tương đương 11,1% tổng kim ngạch thương mại của Ấn Độ, xếp sau Mỹ (11,7%) và Trung Quốc (12%)./.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Từ khóa: quan hệ Ấn Độ- EU, thương mại tự do, Ấn Độ Dương- Thái Bình Dương

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371483
Go to top