Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếPháp sắp thu thuế dịch vụ số các đại gia công nghệ

Pháp sắp thu thuế dịch vụ số các đại gia công nghệ

facebook 2764 1606359896

Động thái của Pháp có thể khiến Tổng thống Donald Trump trả đũa và kéo chính quyền mới của Mỹ vào một cuộc chiến thương mại.

Pháp đã công bố thuế mức thuế 3% với doanh thu từ dịch vụ số tại nước này từ năm ngoái. Tuy nhiên, họ chưa áp dụng do và chờ đàm phán ở cấp độ OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế) để cải tổ hệ thống thuế toàn cầu. Dù vậy, các cuộc nói chuyện ở cấp này vẫn chưa có sự đột phá.

"Các công ty đã nhận được thông báo thu thuế cho năm nay", Bộ Tài chính Pháp cho biết hôm 25/11. Google, Facebook và Amazon nằm trong nhóm công ty công nghệ Mỹ sẽ phải trả thuế này – áp dụng với các hãng có doanh thu toàn cầu trên 750 triệu euro (894 triệu USD).

Động thái này sẽ gây ra xung đột với Mỹ ngay trước khi ông Trump rời Nhà Trắng. Chính quyền Trump đã rút khỏi cuộc đàm phán ở OECD hồi tháng 6, đồng thời đe dọa trả đũa nếu Pháp xúc tiến thuế này. Mỹ có thể áp thuế nhập khẩu với 1,3 tỷ USD hàng hóa Pháp, gồm túi xách và mỹ phẩm, sớm nhất từ ngày 6/1.

Việc này cũng sẽ khiến chính quyền mới của Mỹ rơi vào thế khó trong bối cảnh phải giải quyết cả đại dịch và thiệt hại kinh tế. Tổng thống đắc cử Joe Biden đã cam kết xây dựng lại quan hệ với các đồng minh chủ chốt. Dù vậy, ngay cả đảng Dân chủ trước đó cũng phản đối áp dụng thuế kỹ thuật số mà họ coi là sự bất công với doanh nghiệp Mỹ.

Đầu tuần này, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết ông kỳ vọng Biden sẽ tham gia lại tiến trình ở OECD để các nước sớm đạt thỏa thuận. Ông lặp lại tuyên bố sẽ áp thuế từ tháng 12 nếu không có thỏa thuận nào.

Tranh cãi quanh việc các đại gia công nghệ nên bị đánh thuế ra sao đã tồn tại nhiều năm qua. Đến nay, họ chỉ bị yêu cầu trả thuế tại các nước có lợi nhuận. Tuy nhiên, châu Âu cho rằng doanh nghiệp nên trả cả thuế dịch vụ kỹ thuật số, do các công ty này đã kiếm lời lớn từ khu vực này. Anh, Italy và Áo đã áp dụng các chính sách thuế tương tự.

Nguồn: CNN/Vnexpress

Từ khóa: thu thuế dịch vụ, OECD, thuế kỹ thuật số, bất công, đồng minh chủ chốt

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007390654
Go to top