Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcTăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ thuộc nhóm cao nhất Đông Nam Á

Tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ thuộc nhóm cao nhất Đông Nam Á

tăng trưởngCác tổ chức quốc tế dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sẽ thuộc nhóm cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Trong khi tăng trưởng của một số nền kinh tế chủ chốt trên thế giới điều chỉnh giảm, kết quả quý 2 vừa qua đã củng cố thêm sự tin tưởng của các tổ chức quốc tế khi dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sẽ thuộc nhóm cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Cách tiếp cận ngăn chặn đại dịch linh hoạt hơn, mở rộng thương mại và chương trình phục hồi - phát triển kinh tế của Chính phủ là những căn cứ quan trọng để các tổ chức quốc tế đưa ra nhận định này.

"Chính phủ Việt Nam đã tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ và tài khóa có hiệu quả và phù hợp với diễn biến của nền kinh tế. Việc hỗ trợ tài khóa thực sự là giải pháp quyết liệt, tiếp sức tốt cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa", bà Dorsati Madani, chuyên gia Kinh tế trưởng, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, đánh giá.

"Hoạt động sản xuất của doanh nghiệp trong các chuỗi cung ứng đã phục hồi ấn tượng. Có thể thấy Việt Nam đang duy trì chính sách tiền tệ và tài khóa mở rộng để phục hồi kinh tế. Việc điều chỉnh các mặt hàng trong phạm vi quản lý của nhà nước như xăng dầu, giá dịch vụ giáo dục, y tế hay điện cần đảm bảo theo thị trường, giảm sức ép lên ngân sách nhà nước nhưng cũng kiểm soát được lạm phát, đảm bảo động lực tăng trưởng", ông Andrew Jeffries, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam, nhận định.

Những thành quả đã đạt được sẽ góp phần tạo thế và lực cho kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng trong những tháng còn lại của năm nay và cả năm sau. Tuy nhiên, tình hình kinh tế thế giới vẫn còn nhiều biến động; thách thức trong điều hành kinh tế vĩ mô 6 tháng còn lại của năm nay vẫn còn ở phía trước.

Nguồn: VTV

Từ khoá: tăng trưởng kinh tế, Việt Nam

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371465
Go to top