Trước kỳ nghỉ quan trọng nhất năm, nhu cầu đối với hàng hóa của châu Á từ điện thoại thông minh đến áo len đều giảm.
Diễn đàn kinh tế và thương mại Việt Nam và Hàn Quốc 2022 vừa diễn ra tại Hà Nội với tập trung cho chủ đề phát triển kinh tế hướng tới nền kinh tế xanh.
Đây cũng là chủ đề của “Diễn đàn kinh tế và thương mại Việt Nam – Hàn Quốc 2022” (VIKOEF 2022) diễn ra vào sáng 18/10. Diễn đàn được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Hàn Quốc (15/8/1945-15/8/2022), đồng thời đánh dấu sự kiện quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc: kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, nâng cấp quan hệ hai quốc gia lên “Đối tác chiến lược toàn diện”.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị phía Australia ngừng điều tra bán phá giá đối với một số sản phẩm của Việt Nam và đẩy nhanh các hoạt động kiểm dịch, thông quan tại cửa khẩu.
EuroCham vừa công bố chỉ số môi trường kinh doanh quý 3, theo đó, niềm tin của các doanh nghiệp châu Âu về môi trường đầu tư, kinh doanh Việt Nam giảm nhẹ.
Theo Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng, điểm đáng chú ý là ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam muốn mở rộng đầu tư, kinh doanh tại thị trường Mỹ.
Ngày 17/10, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) công bố yêu cầu kiểm dịch thực vật quả bưởi xuất khẩu sang Hoa Kỳ sau khi Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đăng trên công báo liên bang quyết định cho phép nhập khẩu quả bưởi tươi của Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ từ ngày 4/10/2022.
Từ 1/8/2020-31/7/2022, các cơ quan, tổ chức được uỷ quyển cấp C/O mẫu EUR.1 đã 18,7 tỷ USD đi 27 nước EU, chiếm khoảng 20% tổng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường EU.
Trong 7 tháng đầu năm 2022, Astralia tăng nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ từ thị trường cung cấp lớn thứ 2 là Việt Nam, đạt 125,5 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021.
Sáng 14/10, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo kết nối cung-cầu đối với các sản phẩm phụ trợ, sản phẩm trung gian trong các khâu sản xuất, nhằm thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong các ngành công nghiệp.
Trang 8 trong 599 trang