Các đơn vị xúc tiến thương mại Hồng Kông tại Việt Nam đang sẵn sàng kết nối để các hiệp hội và doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng và doanh nghiệp Việt Nam nói chung tìm kiếm cơ hội, mở rộng hợp tác đầu tư vào đặc khu hành chính Hồng Kông.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ thông tin, chính sách Zero Covid của Trung Quốc đang tạo cơ hội cho các nhà sản xuất khác đến từ Việt Nam, Malaysia, Bangladesh, Ấn Độ và Đài Loan.
Dự án do EU tài trợ đã tập huấn cho các cán bộ kỹ thuật về bảo vệ thực vật tại 6 tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ bảo vệ thực vật địa phương, hỗ trợ người nông dân tốt hơn trong sản xuất các sản phẩm trái cây có múi chất lượng cao phục vụ xuất khẩu.
Sau sự sụt giảm trong quý 2, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang thị trường EU đã phục hồi trong quý 3/2022.
Ấn Độ có nhiều ngành sản xuất truyền thống, lâu đời, còn Việt Nam là nước ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất rất nhanh và hiệu quả, nên hai nước có lợi thế bổ sung cho nhau.
Ưu thế lớn trong các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực giúp doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt con số xuất siêu lớn.
Việc tham gia và thực thi các cam kết về cắt giảm thuế quan theo lộ trình trong các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTAs) cho thấy Việt Nam là một trong những nước có nền kinh tế có độ mở lớn nhất khu vực và thế giới. Đó là các đánh giá được đưa ra tại hội thảo “Đánh giá tác động của các cam kết cắt giảm thuế quan trong các FTAs” do Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Tài chính) phối hợp với Chương trình cải cách kinh tế Australia-Việt Nam tổ chức ngày 26/10 tại Hà Nội.
VASEP cho rằng dù giá trị xuất khẩu hải sản sang EU vẫn tăng nhưng trong cả bức tranh xuất khẩu thuỷ sản nói chung và hải sản nói riêng của Việt Nam, vị thế của EU ngày càng mờ nhạt và thu hẹp, chủ yếu vì ảnh hưởng của thẻ vàng IUU.
Sau khi Việt Nam áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía nhập khẩu từ 5 nước ASEAN, gồm Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia và Myanmar, thì lượng đường mía từ 5 quốc gia này xuất khẩu sang Việt Nam đã “chạm đáy”.
Trong 9 tháng đầu năm nay, tuy nhiều thị trường truyền thống có sự sụt giảm nhưng bù lại thị trường Đông Nam Á tăng gần 31% - đạt khoảng 220 triệu USD.
Trang 6 trong 599 trang