Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếNga muốn kết nối lại hệ thống thanh toán toàn cầu SWIFT để xuất khẩu ngũ cốc

Nga muốn kết nối lại hệ thống thanh toán toàn cầu SWIFT để xuất khẩu ngũ cốc

swift

Trong bối cảnh khủng hoảng lương thực toàn cầu, Nga tìm kiếm giải pháp để có thể giải phóng hoạt động xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của mình.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin cho biết Moscow muốn ngân hàng cho vay nông nghiệp chính của mình, Rosselkhozbank, được kết nối lại với mạng lưới tài chính SWIFT, Hiệp hội Viễn thông Liên Ngân hàng và Tài chính Quốc tế, để giải phóng hoạt động xuất khẩu ngũ cốc và phân bón.

"Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi thảo luận về vấn đề này vì theo quan điểm của tôi, việc kết nối lại Rosselkhozbank, ngân hàng cung cấp phần lớn các giao dịch nông nghiệp của Nga, là một vấn đề quan trọng. Chúng tôi đã thảo luận về vấn đề này và nhận được sự đảm bảo một lần nữa từ các đại diện của Liên hợp quốc mà họ cũng có mối quan tâm tương tự,” ông Vershinin cho biết.

Bình luận của Thứ trưởng Ngoại giao Nga được đưa ra sau cuộc họp với các quan chức cấp cao của Liên Hợp Quốc hôm 11/11, đề cập đến thỏa thuận đảm bảo việc đi lại an toàn cho xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen.

Theo hiệp ước do Liên Hợp Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian hồi tháng 7, Nga đã tìm kiếm một biện pháp làm giảm loạt trừng phạt lên hoạt động thương mại nông sản của mình, đồng thời lên tiếng bất bình với những nỗ lực của Liên Hợp Quốc nhằm dỡ bỏ các hạn chế của phương Tây ảnh hưởng đến lĩnh vực này.

Mặc dù các biện pháp trừng phạt không trực tiếp nhắm vào ngành nông nghiệp của Nga, nhưng chúng ảnh hưởng đến các khoản thanh toán, bảo hiểm và vận chuyển. Theo đó, nhiều ngân hàng Nga đã bị ngắt kết nối với hệ thống tài chính SWIFT vào đầu năm nay, gây khó khăn cho việc thanh toán trực tiếp cho hàng xuất khẩu.

Theo ông Vershinin, một cách để giải quyết vấn đề là mở tài khoản đại lý ở các ngân hàng nước ngoài, chẳng hạn như Citibank và JPMorgan, để tạo điều kiện thanh toán cho hàng xuất khẩu của Nga.

"Lựa chọn này, nếu có, chỉ có thể là tạm thời, vì giải pháp thực sự là kết nối lại hoàn toàn ngân hàng Rosselkhozbank với hệ thống nhắn tin tài chính SWIFT", ông Vershinin nhấn mạnh và nói thêm rằng vấn đề cần được giải quyết trước khi thỏa thuận ngũ cốc hết hạn vào ngày 19/11.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cũng lưu ý rằng Moscow vẫn chưa đồng ý gia hạn tham gia vào thỏa thuận.

Trước đó, một số quan chức hàng đầu của Nga đã cảnh báo rằng nước này có thể chọn cách rời khỏi thỏa thuận, nếu Liên Hợp Quốc không thực hiện các cam kết liên quan đến hàng hóa xuất khẩu của Nga.

Nguồn: Vietnam Finance

Từ khóa: Nga, swift, xuất khẩu ngũ cốc

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387513
Go to top