Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếNhật Bản thông qua dự thảo ngân sách gần 200 tỷ USD

Nhật Bản thông qua dự thảo ngân sách gần 200 tỷ USD

nhat ban

Chính phủ Nhật Bản đã thông qua dự thảo ngân sách bổ sung thứ hai với trị giá gần 200 tỷ USD.

Gói ngân sách bổ sung này nhằm tài trợ cho chương trình kích thích kinh tế khổng lồ, có tổng trị giá gần 490 tỷ USD được chính phủ nước này thông qua hôm 28/10.

Gói kích thích kinh tế khổng lồ 490 tỷ USD được kỳ vọng có thể giảm bớt tác động của tình trạng giá cả hàng hóa leo thang tới các hộ gia đình và doanh nghiệp trong nước, đồng thời hỗ trợ cho đà phục hồi vẫn còn mong manh của nền kinh tế.

Trong gói kích thích kinh tế trên, tổng chi tiêu công, bao gồm đầu tư công và cho vay cũng như các khoản chi của các chính quyền địa phương, lên tới 39.000 tỷ Yen, trong đó có 29.090 tỷ Yen thuộc dự thảo ngân sách bổ sung thứ hai này. Phần còn lại là các khoản chi của khu vực tư nhân.

Dự thảo ngân sách bổ sung này bao gồm khoảng 4.700 tỷ Yen quỹ dự phòng mà Chính phủ Nhật Bản có thể sử dụng trong các tình huống khẩn cấp. Như vậy, nếu dự thảo này được thông qua, tổng số tiền trong quỹ dự phòng của Chính phủ trong tài khóa 2022 sẽ lên tới gần 11.000 tỷ Yen, trong đó bao gồm 5.500 tỷ Yen được phân bổ trong ngân sách của tài khóa 2022 nhằm đối phó với dịch COVID-19 và phục vụ cho các nhu cầu chi tiêu khẩn cấp và 1.520 tỷ Yen được phân bổ trong ngân sách bổ sung thứ nhất nhằm đối phó với lạm phát.

Chính phủ Nhật Bản dự định sẽ đệ trình dự thảo ngân sách bổ sung mới lên Quốc hội vào giữa tháng 11/2022 để cơ quan lập pháp này xem xét và thông qua trong kỳ họp bất thường hiện nay, dự kiến sẽ kết thúc vào đầu tháng 12.

Để đảm bảo đủ tiền cho dự thảo ngân sách bổ sung này, Chính phủ Nhật Bản dự định sẽ phát hành thêm 22.850 tỷ Yen (khoảng 155 tỷ USD) trái phiếu.

Với kế hoạch phát hành mới, tổng khối lượng trái phiếu mà Chính phủ Nhật Bản dự kiến phát hành để tài trợ cho 2 dự thảo ngân sách bổ sung sẽ vào khoảng 424 tỷ USD.

Chính phủ Nhật Bản ước tính gói kích thích kinh tế mới có thể giúp Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế của nước này tăng thêm 4,6%.

Nguồn: VTV

Từ khóa: Nhật Bản, dự thảo ngân sách

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371640
Go to top