Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếG7 hỗ trợ Indonesia, Việt Nam loại bỏ sự phụ thuộc vào các nhà máy điện than

G7 hỗ trợ Indonesia, Việt Nam loại bỏ sự phụ thuộc vào các nhà máy điện than

g7 1652662257262842457863Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ mở rộng một sáng kiến để hỗ trợ các nước đang phát triển như Indonesia trong nỗ lực loại bỏ dần than.

Các thành viên G7 sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính và kỹ thuật để giúp các nước đang phát triển chuyển đổi sản xuất điện từ đốt than chủ lực sang năng lượng tái tạo nhằm đẩy nhanh quá trình khử cacbon. Bước đầu tiên, hỗ trợ sẽ được cung cấp cho Indonesia, Việt Nam, Ấn Độ và Senegal.

Một thỏa thuận sẽ đạt được sớm nhất là cuộc họp của các bộ trưởng môi trường, khí hậu và năng lượng G7 vào cuối tháng 5. Nhật Bản sẽ hỗ trợ một số quốc gia, trong đó có Indonesia.

Nam Phi đã nhận được sự ủng hộ để loại bỏ than tại Hội nghị lần thứ 26 của các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) vào năm 2021. Các quốc gia bao gồm Mỹ và Anh đã cam kết hỗ trợ 8,5 tỷ USD để đẩy nhanh việc áp dụng năng lượng tái tạo của Nam Phi năng lượng và việc đóng cửa các nhà máy nhiệt điện than.

Một nhà máy nhiệt điện than ở Indonesia. Nhật Bản và Mỹ được cho là sẽ đóng góp chính vào nỗ lực loại bỏ dần than của quốc gia Đông Nam Á này. Ảnh: Reuters

G-7 sẽ mở rộng khuôn khổ hỗ trợ này. Nhật Bản và Mỹ dự kiến sẽ là những nước đóng góp chính cho Indonesia, với các thành viên G7 và Liên minh châu Âu là đối tác. Anh và EU sẽ là những nước đóng góp lớn cho Việt Nam, trong đó Mỹ và Đức đảm nhận vai trò này cho Ấn Độ. Số tiền hỗ trợ cho từng loại sẽ được thảo luận trong tương lai.

Sáng kiến này cũng sẽ khai thác quỹ dự kiến của Ngân hàng Phát triển Châu Á và kế hoạch tài trợ cho quá trình chuyển đổi sớm khỏi than ở Đông Nam Á.

Thỏa thuận Paris đặt ra mục tiêu hạn chế sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu, tốt hơn là trong khoảng 1,5 độ C so với mức trước công nghiệp. Để đạt được điều này, LHQ cho biết lượng khí thải carbon dioxide sẽ cần phải giảm 45% so với mức năm 2010 vào năm 2030. 

Các nước đang phát triển và mới nổi với nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng đang ngày càng đòi hỏi sự hỗ trợ từ các nước phát triển. Đây dự kiến sẽ là một chủ đề thảo luận chính tại COP27, sẽ được tổ chức tại Ai Cập vào tháng 11 này.

Ủy ban châu Âu lên kế hoạch cho một hệ thống thuế biên giới carbon, sẽ áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ các quốc gia có quy định môi trường lỏng lẻo. Các nước đang phát triển vẫn phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch đã đưa ra phản đối mạnh mẽ, cho rằng nó cản trở thương mại tự do. Cung cấp hỗ trợ cho phát triển không sử dụng than ở các nước đang phát triển nhằm giải quyết những chỉ trích đó.

Nhật Bản là quốc gia G7 duy nhất không công bố ý định loại bỏ dần than đá, trong khi châu Âu và Mỹ kêu gọi chấm dứt nhanh chóng việc sử dụng than đá. Ngoài việc giải quyết các hỗ trợ cụ thể cho các nước đang phát triển, các thành viên G7 còn phải đối mặt với thách thức trong việc đảm bảo lượng hỗ trợ cần thiết được đảm bảo.

Nguồn: Phụ nữ mới

Từ khoá: G7, Indonesia, thuế biên giới

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007363697
Go to top