Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếCanada là nước nhập khẩu cá tra lớn thứ 2 của Việt Nam trong khối CPTPP

Canada là nước nhập khẩu cá tra lớn thứ 2 của Việt Nam trong khối CPTPP

Catra 1Canada là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 trong khối thị trường CPTPP của các doanh nghiệp cá tra Việt Nam, với kim ngạch nhập khẩu đến 15/4 đạt 17,2 triệu USD, tăng 69,4% so với cùng kỳ.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) cho biết, Canada đã trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 trong khối thị trường CPTPP của các doanh nghiệp cá tra Việt Nam.

Tính đến giữa tháng 4/2022, tổng giá trị xuất khẩu cá tra  sang thị trường này đạt 17,2 triệu USD, tăng 69,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Đây là thị trường thủy sản giá tốt, tăng trưởng ổn định trong khối Bắc Mỹ. Với kết quả này, xuất khẩu cá tra đông lạnh sang Canada nửa đầu năm nay khả quan và hứa hẹn đạt mức tăng trưởng mới", Vasep dự báo.

Theo truyền thống, Canada có mối quan hệ thương mại gần gũi và thân thiết với hai thị trường là Mỹ và Trung Quốc và chủ yếu là các sản phẩm khai thác từ biển. Tuy nhiên, 3 năm trở lại đây, các nhà nhập khẩu Canada bắt đầu tìm kiếm và đẩy mạnh nhập khẩu mặt hàng thủy sản nuôi, trong đó có cá tra và cá rô phi.

Cho tới nay, Canada là thị trường xuất khẩu thường xuyên của hơn 30 doanh nghiệp cá tra Việt Nam. Trong đó, 3 doanh nghiệp có giá trị xuất khẩu lớn nhất sang thị trường này trong quý đầu năm 2022 là: Công ty CP Vĩnh Hoàn (Vinh Hoan Corp); Công ty CP Thủy sản NTFS (NTSF Seafoods) và Công ty CP Thủy sản Trường Giang (TG Fishery).

Hai năm qua, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Canada bị chững lại do ảnh hưởng của Covid-19. Nhưng quý đầu năm nay, hoạt động xuất khẩu sang thị trường này đã tăng mạnh trở lại. Giá xuất khẩu trung bình cá tra phile đông lạnh ở mức tương đối tốt, dao động từ 3,15 - 3,35 USD/kg.

So với các thị trường khác cùng khối CPTPP thì Canada nhập khẩu sản phẩm khá đa dạng như: Cá tra phile đông lạnh, cá tra cắt miếng/khoanh/khúc đông lạnh, bong bóng cá tra sấy, cá tra nguyên con xẻ bướm, cá tra và sốt cari thái đỏ; cá tra sốt chanh ngò tây; cá tra sốt tương gừng…

Hiện nay, cá tra Việt Nam vẫn đang phải cạnh tranh với nhiều sản phẩm cá thịt trắng khác tại Canada, trong đó nổi bật là sản phẩm cá tuyết cod và cá haddock, cá rô phi. Tuy nhiên, những năm gần đây, sản phẩm cá tra Việt Nam đang chiếm dần thị phần của các sản phẩm cá thịt trắng.

Do vị trí địa lý gần nhau, mối quan hệ thương mại chặt chẽ, Mỹ vẫn là thị trường có ảnh hưởng lớn nhất với thương mại thủy sản của Canada. Do vậy, cả xuất khẩu và nhập khẩu thủy sản của Canada dễ bị ảnh hưởng bởi những biến động của nền kinh tế Mỹ cũng như sự thay đổi nhu cầu tiêu dùng, chính sách thương mại thủy sản của Mỹ.

Ít nhất trong năm 2022, xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ dự báo nhiều lạc quan, Vasep nhận định. Do đó, các doanh nghiệp cá tra Việt Nam cần tận dụng cơ hội này để đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu sang Canada, vốn được xem là thị trường xuất khẩu thủy sản giá cao ở Bắc Mỹ.

Top 10 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang Canada, T1-3/2022

STT Doanh nghiệp
1 Công ty CP Vĩnh Hoàn
2 Công ty CP Thủy sản NTSF
3 Công ty CP Thủy sản Trường Giang
4 Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia I.D.I
5 Công ty Cổ phần Gò Đàng
6 Công ty TNHH Đại Thành
7 Công ty TNHH Thủy sản Biển Đông
8 Công ty Cổ phần Hùng Vương
9 Công ty CP Thực phẩm Quế Ký
10 Công ty Cổ phần Thực phẩm Cát Hải

Nguồn: Báo Đầu tư

Từ khoá: Canada, cá tra,xuất khẩu thuỷ sản

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007363849
Go to top