Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếDoanh nghiệp Mỹ tăng cường tìm kiếm cơ hội tại ASEAN

Doanh nghiệp Mỹ tăng cường tìm kiếm cơ hội tại ASEAN

hoinghi capcao my aseanThị trường ASEAN trẻ với dân số hơn 650 triệu dân luôn là một thị trường đầy tiềm năng để mở rộng hợp tác.

Ông Kyle Nold - chủ doanh nghiệp từ bang Miami, Mỹ đang muốn tìm kiếm đối tác nhập khẩu từ Việt Nam. Việc giảm bớt các thủ tục và nới lỏng các quy định hạn chế đầu tư, cùng với chất lượng hàng hoá đảm bảo, đã giúp cho Việt Nam ngày càng là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp Mỹ.

Ông Kyle Nold cho hay: "Chúng tôi đang tìm kiếm các đối tác làm ăn từ Việt Nam. Chúng tôi muốn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các bạn. Đến nay, chúng tôi đã nhận được một số sản phẩm được xuất khẩu từ Việt Nam qua Mỹ, đến Miami, rồi Texas".

Với thị trường 662 triệu dân và là nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới hiện nay, ASEAN hiện là điểm đến đầu tư lớn nhất của Mỹ tại khu vực. Đầu tư của Mỹ vào ASEAN đạt 388 tỷ USD, lớn hơn cả đầu tư của Mỹ vào Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản cộng lại.

Trong 10 nước ASEAN, ngoài Việt Nam thì Singapore, Indonesia, đã được JPMorgan đánh giá là những thị trường nóng nhất, hút dòng vốn đầu tư từ Mỹ.

"Ngày càng nhiều doanh nghiệp Mỹ chú trọng đầu tư vào các nước Đông Nam Á để tăng cường vốn đầu tư, tập trung vào các hoạt động mua bán - sáp nhập. Các doanh nghiệp Mỹ chú trọng nhiều hơn vì họ lo ngại những bất ổn trong việc kinh doanh với Trung Quốc, cũng như căng thẳng Mỹ - Trung hiện nay", ông Nirav Patel - Chủ tịch Tập đoàn Asia Group cho hay.

Mỹ là đối tác thương mại lớn thứ 2 của ASEAN. ASEAN đã thiết lập và dẫn dắt hàng loạt các diễn đàn và khuôn khổ hợp tác trong khu vực nhằm thu hút sự tham dự của các đối tác đặc biệt là các nước lớn, trong đó Mỹ luôn coi trọng và tham gia tích cực các khuôn khổ này.

"ASEAN là đối tác quan trọng của Mỹ và Mỹ luôn luôn nhận định rằng ASEAN có vai trò trung tâm ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Trên thực tế ASEAN ở vị trí kết nối ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Vì vậy, chính quyền Mỹ rất cần gặp gỡ, kết nối, trao đổi ý kiến với ASEAN", ông Nguyễn Quốc Dũng - Đại sứ Việt Nam tại Mỹ cho biết.

Hội nghị cấp cao ASEAN - Mỹ sẽ là cơ hội để hàng trăm doanh nghiệp ASEAN, trong đó có các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội để tiếp xúc, trao đổi, xúc tiến thương mại đầu tư nhằm thu hút nguồn vốn mạnh mẽ từ các doanh nghiệp Mỹ vào khu vực.

Nguồn: vtv.vn

Từ khoá: ASEAN - Mỹ, thị trường tiềm năng, đầu tư, khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007363797
Go to top