Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếRCEP: Malaysia muốn thúc đẩy chương trình nghị sự kinh tế

RCEP: Malaysia muốn thúc đẩy chương trình nghị sự kinh tế

kinh te malaysia 1202

Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ sắp diễn ra sẽ tạo cơ hội tuyệt vời cho Malaysia thúc đẩy chương trình nghị sự kinh tế thông qua Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

Chủ tịch Văn phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Malaysia, Tiến sĩ AT Kumararajah, cho biết, Hoa Kỳ là nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất đối với ASEAN. Do đó nước này chắc chắn sẽ quan tâm đến việc khai thác lợi thế từ thỏa thuận thương mại khổng lồ nêu trên.

Phát biểu với báo giới ngày 12/5, ông Kumararajah cho rằng Malaysia là nước hưởng lợi lớn nhất từ thỏa thuận này. RCEP là một hiệp định được đề xuất giữa các quốc gia thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cùng các đối tác có hiệp định thương mại tự do (FTA) với khối này. Nội dung của hiệp định liên quan đến hoạt động thương mại hàng hóa và dịch vụ và sở hữu trí tuệ giữa các nước tham gia.

RCEP với khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ tạo ra một mối quan hệ mới cho thương mại toàn cầu, với tổng giá trị thương mại dự kiến tăng gần 42 tỷ USD. Trong ASEAN, Malaysia dự kiến sẽ là nước hưởng lợi lớn nhất từ RCEP về kim ngạch xuất khẩu với mức tăng dự kiến 200 triệu USD.

Hội nghị Cấp cao Đặc biệt đánh dấu kỷ niệm 45 năm đối thoại ASEAN-Hoa Kỳ. Đây cũng là hội nghị thượng đỉnh đặc biệt lần thứ hai do một Tổng thống Hoa Kỳ chủ trì tại Hoa Kỳ, sau khi Tổng thống Barack Obama tiếp đón các nhà lãnh đạo ASEAN tại California vào tháng 2/2016.

Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob đang dẫn đầu phái đoàn Malaysia tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ tại Washington, D.C. từ ngày 12 đến 13/5./.

Nguồn: Vietnam Plus

Từ khóa: RCEP, Malaysia

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007363659
Go to top