Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếAPEC thúc đẩy mô hình kinh tế BCG của Thái Lan

APEC thúc đẩy mô hình kinh tế BCG của Thái Lan

Với tư cách là chủ nhà của năm APEC 2022, chính phủ Thái Lan hy vọng sẽ đạt được kế hoạch thúc đẩy thương mại và đầu tư trong khuôn khổ khu vực Thương mại Tự do châu Á- Thái Bình Dương (FTAPP) trong bối cảnh hậu Covid-19.

ffmw 9ucaca7a2

Hội nghị các quan chức cấp cao không chính thức đầu tiên của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) sẽ củng cố khái niệm về mô hình kinh tế “xanh- tuần hoàn-sinh học” (BCG) mà Thái Lan đề suất nhằm tăng cường tăng trưởng bền vững về môi trường, xã hội và kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Tại hội nghị đầu tiên của năm APEC 2022 được khai mạc ngày 2/12, hơn 50 đại diện của các tổ chức quốc tế đã góp mặt tại Phuket, để củng cố khái niệm về mô hình kinh tế của nước chủ nhà Thái Lan đưa ra. Đây là hội nghị trực tiếp đầu tiên của APEC sau 22 tháng gián đoạn bởi đại dịch Covid-19.

Theo ông Thani Thongphakdi, Chủ tịch SOM APEC 2022, nước chủ nhà Thái Lan sẽ tập trung vào việc vạch ra một tương lai hậu Covid-19 cho khu vực châu Á- Thái Bình Dương, cùng với việc thúc đẩy tăng trưởng dài hạn, bền vững, bao trùm và cân bằng. Việc thực hiện sẽ được tiếp cận dựa trên mô hình kinh tế BCG.

Được thúc đẩy bởi khái niệm kinh tế BCG, chủ đề của APEC 2022 là “Mở, kết nối, cân bằng”, phía Thái Lan hy vọng sẽ làm cho APEC mở ra mọi cơ hội, kết nối trên mọi phương diện và cân bằng trên mọi khía cạnh. Với tư cách là chủ nhà của năm APEC 2022, chính phủ Thái Lan hy vọng sẽ đạt được kế hoạch thúc đẩy thương mại và đầu tư trong khuôn khổ khu vực Thương mại Tự do châu Á- Thái Bình Dương (FTAPP) trong bối cảnh hậu Covid-19.

Về mặt cân bằng, chính phủ Thái Lan cam kết thúc đẩy sự bền vững và chương trình tăng trưởng xanh của APEC bằng cách mở rộng các hành động thông qua các khuôn khổ hiện có và ủng hộ cách tiếp cận toàn xã hội và toàn hệ thống để mang lại một kết quả rõ ràng.

Ông Suvit Maesincee, cựu Bộ trưởng Giáo dục đại học, khoa học, nghiên cứu và đổi mối, cho biết, khu vực tư nhân là yếu tố then chốt để đạt được kế hoạch trên. Khu vực này cần điều chỉnh tư duy từ động cơ tăng trưởng kinh tế sang động cơ tăng trưởng cân bằng, bao trùm và bền vững. Ông cũng cho biết thêm, khoa học và công nghệ là chìa khoá của mô hình kinh tễ BCG.

Trong khi đó, ông Riccardo Mesiano, quan chức phát triển bền vững của Uỷ ban kinh tế và xã hội của Liên Hợp quốc về châu Á và Thái Bình Dương cho biết, cộng đồng thế giới nên tăng tốc độ hành động để đạt được mục tiêu phát triển toàn cầu vào năm 2030. Tình hình hiện tại của thế giới là không tốt bởi dịch Covid-19 và thậm chí một số mục tiêu cũng phải chậm lại. Ngoài ra, cũng cần có thời gian để chuyển đổi sang tài chính xanh, đặc biệt là việc thu thập và chuẩn bị hệ thống dữ liệu lớn./.

Nguồn: VOV

Từ khóa: APEC, mô hình kinh tế BGC, Thái Lan

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007385998
Go to top