Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếNhóm thành viên WTO đạt thỏa thuận 'lịch sử' về thương mại dịch vụ

Nhóm thành viên WTO đạt thỏa thuận 'lịch sử' về thương mại dịch vụ

Ngày 2/12, một nhóm 67 quốc gia, bao gồm Mỹ, Trung Quốc và các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU), đã đạt được một thỏa thuận tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về tạo thuận lợi cho thương mại trong lĩnh vực dịch vụ.

wto 271121

Các nước trên, vốn chỉ chiếm hơn 1/3 tổng số thành viên WTO nhưng chiếm tới 90% thương mại dịch vụ toàn cầu, đã ký kết thỏa thuận trên sau 4 năm đàm phán. Tổng Giám đốc WTO, ông Ngozi Okonjo-Iweala đã ca ngợi thỏa thuận này có ý nghĩa "lịch sử", ước tính sẽ làm giảm các chi phí liên quan đến thương mại dịch vụ tới 150 tỷ USD mỗi năm.

Trong một tuyên bố, Mỹ đã ca ngợi thỏa thuận trên, nói rằng điều này sẽ "cải thiện tính minh bạch và công bằng của các quy trình xin phép cung cấp dịch vụ của các chuyên gia và công ty trong nhiều lĩnh vực".

Trưởng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) Katherine Tai nhấn mạnh sáng kiến này là cuộc đàm phán thành công đầu tiên trong nhiều năm của WTO trong lĩnh vực dịch vụ và cho thấy cách các thành viên WTO có thể thực hiện các bước đi thực tế và hợp lý để giải quyết các vấn đề thương mại được xác định rõ ràng.

Trên trang Twitter, Ủy viên Thương mại EU Valdis Dombrovskis cũng ca ngợi thỏa thuận mang ý nghĩa "đột phá" này, cho rằng sẽ giúp  giảm tệ quan liêu trong lĩnh vực thương mại dịch vụ.

Trong bối cảnh WTO trong một thời gian dài không ký kết được các thỏa thuận thương mại đa phương giữa tất cả 164 thành viên, nhóm các quốc gia với quy mô nhỏ hơn dần chuyển sang các cuộc đàm phán đa phương có chọn lọc.

Nguồn: TTXVN

Từ khóa: WTO, thương mại dịch vụ, phi thương mại dịch vụ

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007386275
Go to top