Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcMỹ thu hồi quy chế, không còn công nhận Nga là nền kinh tế thị trường

Mỹ thu hồi quy chế, không còn công nhận Nga là nền kinh tế thị trường

nga kttt

Chính quyền Mỹ cho biết họ đang thu hồi quy chế kinh tế thị trường của Nga trong các thủ tục điều tra chống bán phá giá. Động thái này hứa hẹn các biện pháp thương mại cứng rắn hơn của Washington dành cho Matxcơva.

Trong một tuyên bố ngày 10-11 (giờ Mỹ), Bộ Thương mại Mỹ nêu: "Quyết định này cho phép Mỹ có khả năng áp dụng triệt để luật chống phá giá để giải quyết những biến dạng thị trường được tạo ra vì sự can thiệp của Chính phủ Nga đối với nền kinh tế nước này".

Bán phá giá là tình trạng một nhà sản xuất nước ngoài bán hàng hóa tại Mỹ với mức giá thấp hơn khi các sản phẩm ấy bán ở nước sản xuất, hoặc giá sản phẩm thấp hơn chi phí sản xuất.

Việc xác định quy chế kinh tế thị trường được thực hiện dựa trên đánh giá đối với các tiêu chí như khả năng chuyển đổi tiền tệ, các biện pháp kiểm soát của chính phủ áp đặt lên sản xuất, và môi trường đầu tư nước ngoài.

Mỹ đã công nhận quy chế kinh tế thị trường của Nga vào năm 2022, một bước đệm giúp Nga thuận lợi trong việc gia nhập Tổ chức Thương mại quốc tế (WTO).

Bộ Thương mại Mỹ dẫn các kết quả phân tích của họ và thấy rằng đã có "sự can thiệp lâu dài của Chính phủ Nga vào nền kinh tế", dẫn tới việc giá cả và chi phí bị bóp méo tại Nga.

Phía Mỹ cũng nhận định hiện nay không rõ các công ty Nga có định giá nhập khẩu công bằng vào thị trường Mỹ hay không, và sự gia tăng trong ảnh hưởng của Chính phủ Nga đối với nền kinh tế của họ đang đặt các ngành ở Mỹ vào thế bất lợi khi cạnh tranh quốc tế.

Động thái của Mỹ được đưa ra trong lúc mối quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và Nga trở nên xấu đi, đặc biệt từ khi Nga mở "chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine".

Washington và nhiều đồng minh phương Tây đã áp hàng loạt biện pháp trừng phạt kinh tế lên Nga vì cho rằng Nga xâm lược Ukraine.

Nguồn: Tuổi trẻ

Từ khóa: Mỹ, Nga, kinh tế thị trường

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007370359
Go to top