Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcWTO ra phán quyết cho phép Trung Quốc áp thuế lên 645 triệu USD hàng hóa của Mỹ

WTO ra phán quyết cho phép Trung Quốc áp thuế lên 645 triệu USD hàng hóa của Mỹ

wto

Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã ra phán quyết về tranh chấp kéo dài về chống bán phá giá, cho phép Trung Quốc áp thuế lên số hàng hóa trị giá 645 triệu USD nhập khẩu của Mỹ mỗi năm.

Mỹ không thể kháng cáo quyết định trên và đã bày tỏ sự thất vọng sâu sắc, nói rằng điều đó cho thấy sự cần thiết phải cải cách quy định của WTO.

Một trọng tài của WTO cho biết WTO xác định giá trị hàng hóa bị áp thuế ở mức thỏa đáng là 645,12 triệu USD, dựa trên quan điểm và bằng chứng của các bên. Phán quyết của WTO có nghĩa Trung Quốc sẽ tự động áp thuế, toàn bộ hoặc một phần, lên hàng hóa của Mỹ. 

Ban đầu, Trung Quốc muốn áp thuế lên 2,4 tỷ USD hàng hóa mỗi năm, nhưng sau đó hạ xuống 788,75 triệu USD. Phía Mỹ cho rằng mức hợp lý là không quá 106 triệu USD mỗi năm.

Việc áp thuế chống bán phá giá là được phép theo các quy định thương mại quốc tế nếu đáp ứng các điều kiện ngặt nghèo và những tranh chấp thường được đưa ra Cơ quan Giải quyết Tranh chấp của WTO. Phán quyết mới nhất đánh dấu lần thứ hai WTO cho phép Trung Quốc đáp trả thuế chống bán phá giá của Mỹ. 

Tháng 11/2019, một trọng tài của WTO đã cho phép Trung Quốc áp thuế lên 3,6 tỷ USD hàng hóa của Mỹ.

Nguồn: Báo Tin tức

Từ khóa: WTO, Trung Quốc- Mỹ

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007370497
Go to top